heat pump ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัย

คุณอาจทราบอยู่แล้วว่า heat pump คือเครื่องจักรที่ใช้เครื่องจักรหรือสารเคมีในการทำความร้อนหรือทำความเย็นให้กับอาคาร heat pump ดังกล่าวทำหน้าที่ทำความร้อนในฤดูหนาวและทำความเย็นในฤดูร้อน ดังนั้นจึงทำหน้าที่เหมือนทั้งเครื่องปรับอากาศและเตาเผา ควรติดตั้งทั้งระบบทำความร้อนและความเย็น เนื่องจากระบบเดียวทำหน้าที่ทั้งสองอย่าง คุณสมบัติคู่นี้โดดเด่นกว่าตัวควบคุมอุณหภูมิอื่นๆ เครื่องทำความร้อนมีหลายประเภท แต่ทั้งหมดทำงานบนหลักการเดียวกัน ซึ่งหมายถึงการเคลื่อนย้ายความร้อนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง

ตลาดเต็มไปด้วย heat pump ที่หลากหลาย

สำหรับการใช้งานในที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์/สถาบัน แต่มีอุปกรณ์สองประเภทที่สามารถยืนหยัดเหนือปั๊มอื่นๆ ในแง่ของประสิทธิภาพ ประสิทธิภาพ เทคโนโลยี และความคุ้มค่า แต่คุณอาจสับสนกับชื่อต่างๆ ของ heat pump หรือที่เรียกว่า ทั้งหมดนี้มีความคล้ายคลึงกันในการดำเนินงานและเกือบจะสอดคล้องกันในการใช้งาน แต่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในชื่อ ที่จริงแล้วเป็นกลไกทางการตลาดเพื่อแยกความแตกต่างจาก heat pump อื่นๆ

heat pump จากแหล่งกราวด์เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการทำความร้อนและทำความเย็น ไม่เพียงแต่ในเชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาคารที่อยู่อาศัยด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระบบทั่วไป ในอดีต อุปกรณ์ให้ความร้อนมักไม่น่าเชื่อถือและแม้แต่มีเสียงดังเมื่อใช้งาน แต่ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป เครื่องทำความร้อนเป็นเจ้าของเทคโนโลยีที่เฉียบคมซึ่งทำให้ heat pump มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้มากขึ้น 

มีการใช้ heat pump จากแหล่งกราวด์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ปั๊มได้รับการติดตั้งในสถาบัน มหาวิทยาลัย และบริษัทที่นับถือหลายแห่ง ซึ่งภาระการทำความเย็นและความร้อนสูงมาก อย่างไรก็ตาม heat pump จากแหล่งกราวด์มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ปั๊มความร้อนใต้พิภพใช้พื้นโลกเป็นแหล่งความร้อนเมื่อทำงานในโหมดทำความร้อน โดยมีของไหล (โดยปกติคือน้ำ) เป็นตัวกลางในการถ่ายเทความร้อนจากพื้นโลกไปยังเครื่องระเหยของปั๊มให้ความร้อน ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จากพลังงานความร้อนใต้พิภพ ในโหมดระบายความร้อน พวกเขาใช้พื้นโลกเป็นตัวระบายความร้อน

โดยมีเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบหลุมเจาะที่ช่วยให้ปั๊มแบบต่อลงดินสามารถให้ทั้งความร้อนและความเย็นได้ในทุกสถานที่และในทุกสภาพอากาศ พร้อมความยืดหยุ่นสูงเพื่อตอบสนองทุกความต้องการ heat pump คืออะไรใช้ในการทำให้อาคารเย็นลงทั้งขนาดเล็กและใหญ่ และทำหน้าที่เหมือนตู้เย็น เช่นเดียวกับปั๊มนี้ใช้สำหรับทำน้ำร้อน ปั๊มความร้อนใต้พิภพมีการใช้งานมาประมาณ 50 ปีแล้ว ปัจจุบันเทคโนโลยีนี้ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลกำลังได้รับการพัฒนาเพื่อการทำความเย็นในอวกาศ ยิ่งไปกว่านั้น ปั๊มเหล่านี้ยังใช้พลังงานน้อยกว่าเครื่องทำความร้อนแบบใช้อากาศถึง 44%

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.