บทนำเกี่ยวกับตัวเก็บประจุ คาปาซิเตอร์ชนิดต่าง ๆ

คาปาซิเตอร์ ตัวเก็บประจุเป็นชนิดของอ่างเก็บน้ำไฟฟ้าที่เก็บและปล่อยพลังงานไฟฟ้า รายการประเภทนี้ใช้ในการผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นเครื่องขยายเสียงคอมพิวเตอร์โทรทัศน์วิทยุ ฯลฯ คุณสามารถค้นหาส่วนประกอบบางส่วนที่กล่าวถึงข้างต้นในวงจรอิเล็กทรอนิกส์เกือบทั้งหมด

 

เนื่องจากโดยทั่วไปจะมีประจุไฟฟ้าแรงดันและความจุจึงสามารถนำไปใช้กับความต้องการที่หลากหลายได้ ผู้ผลิตใช้วัสดุจำนวนมากเพื่อสร้างตัวเก็บประจุตามพื้นที่การใช้งาน

 

เซรามิค

 

โดยปกติแล้วตัวเก็บประจุถูกออกแบบมาเป็นแซนด์วิชของฉนวนที่อยู่ระหว่างโลหะ 2 ชั้น ฉนวนทำจากวัสดุที่เรียกว่า “ไดอิเล็กตริก” และจะกำหนดพฤติกรรมทั่วไปของตัวเก็บประจุ อุปกรณ์ที่มีเซรามิกอิเล็กทริกมีค่าน้อยกว่า (พวกมันเริ่มที่ picofarads สองสามอัน – Farad คือหน่วยความจุ) และสามารถเข้าถึงแม้แต่หนึ่งพัน picofarads สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับพวกเขาก็คือพวกเขามีความเสถียรของความจุที่ดีเมื่อมันมาถึงช่วงอุณหภูมิขนาดใหญ่

 

แทนทาลัม

 

รายการที่ต้องการให้พอดีกับค่าคาปาซิเตอร์ ความจุขนาดใหญ่ในพื้นที่ขนาดเล็กสามารถใช้ตัวเก็บประจุแทนทาลัมได้อย่างง่ายดาย พวกเขามีขั้ว (ตะกั่วหนึ่งใช้ประจุบวกขณะที่อีกขั้วหนึ่งลบ) ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้สายตัวเก็บประจุถอยหลังหรือขั้วอาจทำลายมัน คุณสามารถรับรู้ถึงตัวเก็บประจุที่ไม่ดีโดยของเหลวสีเงินที่ปล่อยออกมา

 

อลูมิเนียมด้วยไฟฟ้า

 

ใช้สำหรับแอปพลิเคชันที่แรงกว่าและตัวกรองแหล่งจ่ายไฟ มันไม่แพงมากและมีความอดทน 20% ซึ่งหมายความว่าพวกเขาค่าปกติของชิ้นส่วนอาจแตกต่างกันสูงหรือต่ำกว่าค่าที่แสดงบนฉลาก

 

หนึ่งในประเด็นที่สำคัญที่สุดในกรณีนี้คือของเหลวที่อยู่ภายในซึ่งสามารถทำให้แห้งและป้องกันไม่ให้ตัวเก็บประจุทำงานได้ ของเหลวยังสามารถรั่วไหลและทำลายชิ้นส่วนที่เหลือ นอกจากนี้ตัวเก็บประจุด้วยไฟฟ้าสามารถระเบิดได้หากพวกเขาเชื่อมต่อในทางที่ผิดพวกเขาสามารถรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าไม่มีอายุการใช้งานนานและไม่ทนต่ออุณหภูมิสูง

 

ฟิล์มโพลีเอสเตอร์

 

คาปาซิเตอร์  ตัวเก็บประจุชนิดนี้มีค่าความจุที่มากกว่าและเชื่อถือได้มาก ความจุของมันเพิ่มขึ้นเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นทำให้เข้ากันไม่ได้กับวงจรที่ละเอียดอ่อน ตัวเก็บประจุเหล่านี้สามารถพบได้ในสถานที่ต่าง ๆ และไม่แพงมาก

 

แร่ไมกา

 

นี่เป็นไดอิเล็กทริกที่ดี ไมกาเป็นแร่ธรรมชาติที่สร้างแผ่นบาง ๆ มันมีค่าชิ้นส่วนที่แม่นยำมากมันมีความน่าเชื่อถือมาก แต่ราคาของมันนั้นค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับตัวเก็บประจุอื่น ๆ มันถูกใช้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับชิ้นส่วนที่ไวต่อความถี่ของวิทยุและวงจรเสียง ในกรณีนี้ค่าความจุเริ่มต้นที่สอง picofarads และไปถึง microfarads ที่ต่ำมาก

ติดต่อเรา ได้ที่ https://www.cvaelectric.com/category/%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%8b%e0%b8%b4%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c-capacitor

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.