ทำไม SME ถึงเลิกทำการตลาดแบบเดิม

อินเทอร์เน็ตทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วง 5-10 ปีที่ผ่านมา และไม่มีอะไรมากไปกว่าการเปิดตัวและ SME แนวคิดใหม่เหล่านี้มีความสำคัญ เนื่องจากจู่ๆ พวกเขาก็แนะนำวิธีการสร้างรายได้จากอินเทอร์เน็ตอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ หลักการที่วางโดยเทคนิคเหล่านี้ของรายได้จากการโฆษณาผู้ขายและค่าคอมมิชชั่นสำหรับการอ้างอิงผลิตภัณฑ์ได้กลับกลายเป็นอุตสาหกรรมทั้งหมดที่เรียกว่าการตลาดทางอินเทอร์เน็ต

SME

bangkokbanksme

อุตสาหกรรม SME ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมการตลาดทางอินเทอร์เน็ตได้เติบโตเต็มที่แล้วผ่านเหตุการณ์หายนะของฟองสบู่ดอทคอม และเผยให้เห็นวิธีการใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับธุรกิจจำนวนมากในการโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการของตน ทำไม SMEs จะย้ายออกจากเทคนิคการตลาดแบบเดิมๆ อันดับแรก ให้เราวิเคราะห์วิธีการแบบเดิมๆ ที่ SME ทั่วโลกใช้กันในปัจจุบัน มีมานานหลายทศวรรษแล้ว และได้สร้างกระดูกสันหลังของธุรกิจใดๆ ที่กำลังมองหาลูกค้าใหม่ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ารายชื่อผู้ซื้อที่มีศักยภาพที่ตรงเป้าหมายและรัดกุมพร้อมการติดตามผลที่ดีย่อมนำไปสู่การขาย

การจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ดี ต้นทุนที่ยุติธรรม และการสนับสนุน / สำรอง ฯลฯ ล้วนอยู่ในสถานที่ แต่มีตัวแปรมากมายและบ่อยครั้งที่ปริมาณข้อมูลมากเกินไป ไม่มีการติดตามผลและไม่มีการตอบกลับว่าข้อมูลไปถึงบุคคลที่ตั้งใจไว้จริงหรือไม่ ในระยะสั้นไม่มีการรับประกันและการดำเนินการครั้งที่สองจะมีค่าใช้จ่ายเท่าเดิมอีกครั้ง SME เพิ่มสิ่งนี้ให้กับข้อเท็จจริงที่ผู้คนเบื่อหน่ายกับเมลช็อตและใบปลิว กระบวนการนี้เหนื่อยและล้าสมัยมาก

การตลาดทางโทรศัพท์ สิ่งนี้เกิดขึ้นจากอุตสาหกรรม

ตอนนี้แม้แต่ธนาคารก็กำลังทำแผนประกันและสิ่งที่คล้ายกัน นี่เป็นการปฏิบัติที่ค่อนข้างเกลียดชัง ไม่เพียงเฉพาะกับผู้ที่รับสายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่ทำงานจริงด้วย ความคงอยู่ของการตลาดรูปแบบนี้ได้ผลดี แต่จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อมีธุรกิจซ้ำหรือบริการหางยาว ข้อเสียเปรียบที่สำคัญคือค่าใช้จ่าย ผู้ที่โทรมาต้องเข้าใจผลิตภัณฑ์หรือบริการ ต้องใช้เวลาในการฝึกอบรมและเริ่มทำงานได้ดี และจำเป็นต้องมีการจัดการรายการและการรายงานกลับอย่างไม่รู้จบ ทั้งหมดนี้อยู่นอกเหนืองบประมาณของธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่

SME สิ่งเหล่านี้แบ่งออกเป็นสองประเภทจริงๆ อย่างแรกคือโฆษณาในพื้นที่ ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น อย่างที่สองคือการโฆษณาระดับประเทศหรือในนิตยสารสำหรับผู้ชื่นชอบช่องใดช่องหนึ่ง รูปแบบการโฆษณานี้ค่อนข้างถูกและพลาดและทำงานได้ดีที่สุด (ตามที่ตัวแทนฝ่ายขายโฆษณาจะบอกคุณ) ในช่วงเวลาที่ค่อนข้างนาน การเรียกใช้โฆษณาสองรายการไม่น่าจะให้ผลตอบแทนใดๆ โดยเรียกใช้โฆษณาเดียวกัน 12 สัปดาห์หรือเดือนน่าจะดีขึ้นมาก โฆษณาสามารถเป็นได้ทั้งสำหรับการสร้างลูกค้าเป้าหมายหรือการรับรู้ถึงแบรนด์ และสิ่งที่กลับมาเมื่อยอดขายจากการโฆษณาประเภทนี้

This entry was posted in ธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.