ต้องการเรียนดำน้ำแบบง่าย ๆ หรือไม่

เรียนดำน้ำสิ่งหนึ่งที่ฉันได้เห็นมาหลายครั้งแล้วคือความสะดวกในการสอนนักดำน้ำมือใหม่ที่มีประสบการณ์มากมายในฐานะนักดำน้ำตื้น เรียนดำน้ำที่มีประสบการณ์การดำน้ำฟรี การสอนให้พวกเขาดำน้ำนั้นง่ายยิ่งขึ้นไปอีก มีเหตุผลสองสามประการที่เป็นเช่นนั้น แต่ที่สำคัญที่สุดคือพวกเขาไม่กลัวน้ำลึก เรียนดำน้ำและโดยน้ำลึก ฉันหมายถึงน้ำที่คุณไม่สามารถยืนขึ้นได้ น้ำลึกไม่มีความแตกต่างในเรื่องความลึก แน่ใจว่ามันอาจจะเย็นกว่าเล็กน้อยและสิ่งต่าง ๆ เช่นกระแสน้ำและคลื่นอาจทำหน้าที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย แต่ในทางจิตวิทยาก็มี ไม่มีความแตกต่างจริงๆ

เรียนดำน้ำเมื่อคุณไม่สามารถแตะพื้นได้ ไม่ว่าจะเป็น 7 ฟุต หรือ 1000 ฟุต

เมื่อคุณรู้สึกสบายเหมือนดำน้ำตื้น หรือนักดำน้ำอิสระ ความลึกจะไม่สำคัญสำหรับคุณอีกต่อไปเมื่อคุณรู้สึกสบายตัวแล้ว และอยู่บนพื้นผิวได้นานเท่าที่คุณต้องการ เรียนดำน้ำคือความสบายเมื่อสวมหน้ากาก ฉันเคยเห็นอาจารย์ผู้สอนหลายคนที่ไม่ค่อยทำผลงานได้ดีในส่วนนี้ของหลักสูตรดำน้ำลึกและนักดำน้ำเหล่านี้หลายคนจะเดินกะเผลกและหลายคนจะออกจากการดำน้ำด้วยกันเพราะผู้สอนล้มเหลวในเรื่องนี้ เรียนดำน้ำพื้นที่พื้นฐานที่สำคัญเพื่อให้รู้สึกสบายตัวในน้ำ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายคือการรัดสายหน้ากากมากเกินไป

เรียนดำน้ำซึ่งเป็นสัญญาณที่แน่ชัดว่าไม่ได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้อง น้ำจะจับหน้ากากไว้เมื่อจมอยู่ใต้น้ำ เคล็ดลับคือให้มาส์กแนบชิดกับใบหน้า ไม่แนบชิดกับใบหน้า วิธีที่ดีในการตรวจสอบคือพวกเขาสวมหน้ากากมาระยะหนึ่งแล้วและถอดหน้ากากออกและคุณสามารถเห็นร่องตรงที่หน้ากากอยู่ มันแน่นมาก เรียนดำน้ำและนี่ก็ทำให้อึดอัดเช่นกัน ย้ำอีกครั้งว่าไม่ปิดหู นี่อาจเป็นความรู้สึกไม่สบายที่จู้จี้ในน้ำ ด้วยนักดำน้ำอิสระ พวกเขาจะสอนได้ง่ายขึ้นเพราะพวกเขาคงพร้อมแล้ว

นี่เป็นจุดสอนที่สำคัญในหลักสูตรเรียนดำน้ำ

เมื่อคุณลงไปใต้น้ำได้ประมาณ 1.5 ถึง 2.5 เมตร ความกดอากาศระหว่างช่องหูในหูของคุณกับแรงดันน้ำโดยรอบจะสูงพอที่จะทำให้เกิดอาการปวดและหูแตกได้ เรียนดำน้ำซึ่งเลวร้ายมากและอาจทำให้นักประดาน้ำหยุดดำน้ำได้ อย่างน้อย 6 สัปดาห์และสำหรับบางคนตลอดไปจนกว่าพวกเขาจะไปผ่าตัด! นักดำน้ำหลายคนตระหนักดีถึงเรื่องนี้โดยที่พวกเขาต้องข้ามกระดานเพื่อรอที่จะเคลียร์หูและพยายามเคลียร์หูซ้ำๆ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่จำเป็นต้องเคลียร์และทำให้หูบวม และทำให้เคลียร์หูยากจนเป็นไปไม่ได้ โดยธรรมชาติแล้วบางคนมีหูที่ชัดเจนยากมาก

แต่คนที่เป็นนักดำน้ำอิสระที่ใช้ลึกกว่า 4 เมตรได้ทำตามขั้นตอนนี้หลายครั้งในอดีตกระบวนการนี้สำหรับหลายคนธรรมชาติที่สองทั้งหมด พร้อมและไม่ใช่ปัญหาที่คุณจะต้องใช้เวลา เรียนดำน้ำ ที่ไหนดีเพื่อให้เชี่ยวชาญในการล้างหู มีข้อยกเว้นสำหรับเรื่องนี้ และนั่นคือคนที่เคลียร์ได้ง่ายมาก และสำหรับพวกเขา พวกเขาอาจแค่ต้องการกลืนและเคลียร์ แต่พวกมันค่อนข้างหายาก หากคุณกำลังจะเรียนดำน้ำลึกและรู้สึกประหม่าและต้องการให้กระบวนการนี้ง่ายขึ้น ให้เรียนรู้การดำน้ำตื้นและดำน้ำฟรีก่อน ซึ่งจะทำให้ความสะดวกสบายและความมั่นใจในการดำน้ำมากขึ้น

 

This entry was posted in เรียนดำน้ำ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.