ถึงเวลาซ่อมผนังเสาแตกเมื่อไหร่

การซ่อมแซมเสาแตกป็นปัญหาที่เจ้าของบ้านจำนวนมากสามารถพบเจอได้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ค่อยแน่ใจนักว่าควรทำอย่างไรกับปัญหานี้ เป็นปัญหาที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสิ่งที่เริ่มมาจากรอยร้าวเล็กๆ อาจกลายเป็นปัญหาร้ายแรงได้หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแล บทความนี้จะกล่าวถึงความสำคัญของการซ่อมแซมฐานราก สาเหตุ เสาแตกและสิ่งที่เจ้าของบ้านประสบปัญหานี้สามารถดำเนินการแก้ไขได้โดยเร็วที่สุด

ปัญหาผนังเสาแตกเกิดจากอะไร

  • เมื่อฐานรากคอนกรีตของอาคารมีอายุมากขึ้น เสาแตกสามารถเริ่มก่อตัวขึ้นในพื้นผิวและเป็นภัยคุกคามต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้าง นอกจากนี้ยังอาจเกิดการรั่วไหลของน้ำที่มักตรวจจับได้ยาก
  • เมื่อปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ตรวจสอบ อาจทำให้คอนกรีตสึกกร่อนและทำให้อาคารไม่มั่นคงและไม่ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าต้นตอของปัญหาคืออะไร ไม่ว่าจะเป็น รอยรั่ว รอยร้าว ผนังโค้งงอ หรือปัญหาอื่นๆ อีกมากมายที่
  • เสาแตกอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของบ้าน การซ่อมแซมฐานรากเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาทันทีเมื่อเกิดปัญหา พร้อมพบฐานรากบ้าน

เนื่องจากสาเหตุของปัญหาผนังฐานรากมีมากมาย วิธีการแก้ไขจึงแตกต่างกันไป หากปัญหาอยู่ที่รอยแตกของฐานราก ปัญหามักจะสามารถแก้ไขได้โดยการกะเทาะรอยแตกออกแล้วทาปูนฉาบ เสาแตกหรือสารกันรั่วอื่นๆ รอยแตกที่เกิดจากการรั่วซึมของน้ำสามารถอุดรอยต่อด้วยโฟมโพลียูรีเทน ปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้นต้องการความเชี่ยวชาญในระดับที่สูงขึ้น หากปัญหาของคุณอยู่ที่การเคลื่อนตัวของฐานราก เช่น เสาแตกจะต้องถูกดันขึ้นและตอกเสาเข็มไว้ข้างใต้เพื่อป้องกันการเคลื่อนตัวเพิ่มเติม หรือต้องใช้สกรูเจาะเพื่อให้ฐานรากมั่นคง

ในกรณีของผนังโค้งหรือนูน การซ่อมแซมผนังฐานรากเสาแตก

  • มักดำเนินการโดยการใส่คานรองรับ สายเคเบิล หรือสลักเกลียวยึด อย่างไรก็ตาม ในบางกรณี เสาแตกอาจโค้งงอมากเกินไปและจะต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าปัญหาจะเป็นเช่นไร
  • จำนวนวิธีที่สามารถใช้เพื่อแก้ไขปัญหาได้นั้นเป็นการจ้างมืออาชีพมาทำงานแทนการทำเองและเสี่ยงต่อการทำให้ปัญหาแย่ลงเนื่องจากปัญหาที่คาดไม่ถึงหรือ ขาดทักษะที่เหมาะสม
  • ด้วยมืออาชีพที่ทำงานที่จำเป็น ปัญหาใด ๆ ที่ทำให้ฐานรากเสียหายสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

ผู้ให้บริการมืออาชีพและช่าง/หญิงจะจัดหาใบเสนอราคาของงานที่พวกเขากำลังจะดำเนินการและให้รายละเอียดค่าใช้จ่ายแก่คุณเสมอ สิ่งนี้สำคัญมากที่จะต้องได้รับ เพราะอย่างแรก คุณสามารถแน่ใจได้ว่างานที่ทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่คุณต้องการหรือไม่ และไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น เพราะนั่นเป็นสิ่งที่นักเทรดที่หลอกลวงทำ เสาแตกเพิ่มส่วนพิเศษเล็กน้อยที่ทำให้ราคาสูงขึ้น การพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับใบเสนอราคาที่แยกรายการเป็นลายลักษณ์อักษรจะทำให้คุณมีโอกาสเห็นส่วนเพิ่มเติมเหล่านี้ ซึ่งคุณสามารถสอบถามและขอให้ลบออกได้ 

เสาแตก
This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.