เงินกู้ถูกกฎหมายและการประเมินความเสี่ยงเพื่อเลี่ยงปัญหาในอนาคต

เงินกู้รวมหนี้เป็นวิธีที่ดีในการรวมหนี้ หากเงินกู้มีเงื่อนไขที่ดีกว่าการรวมหนี้ของผู้บริโภค ผลที่ได้คืออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าและการชำระหนี้ที่ลดลง ปัญหามักคือการหาเงินกู้รวมหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า เงินกู้ถูกกฎหมายการทำเช่นนี้ส่วนใหญ่มักต้องการให้ลูกหนี้ค้ำประกันเงินกู้พร้อมหลักประกันเงินกู้ถูกกฎหมาย บ่อยกว่าไม่หลักประกันนี้เป็นที่อยู่อาศัยและเงินกู้เป็นการจำนองบ้านเงินกู้ไม่มีหลักประกันหากไม่มีหลักประกันหรือลูกหนี้ไม่ต้องการให้

ทางเลือกเดียวคือการได้รับเงินกู้ที่ไม่มีหลักประกัน เงินกู้ถูกกฎหมายที่ไม่มีหลักประกันซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขการชำระเงินที่ดีกว่าหนี้ผู้บริโภคแบบ “นอกชั้นวาง” แบบมาตรฐานนั้นหายากมากโดยเฉพาะในตลาดสินเชื่อในปัจจุบัน หากเครดิตไม่สมบูรณ์ เป็นไปได้มากว่าจะมีเพียงสินเชื่อส่วนบุคคลซับไพรม์เพื่อรวมหนี้เท่านั้นเงินกู้ถูกกฎหมาย ซึ่งมีโอกาสต่ำมากในการปรับปรุงสถานะทางการเงินของลูกหนี้และน่าจะสร้างความเสียหายได้มากที่สุด

ความขยันหมั่นเพียรในการทำธุรกรรมเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง

เป็นคนที่คุณรู้เสมอมีแหล่งเงินทุนที่ไม่เป็นทางการซึ่งคนส่วนใหญ่ที่พยายามรวมหนี้กับสินเชื่อส่วนบุคคลไม่คำนึงถึง: เพื่อนและครอบครัว หากเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวมีบัญชีออมทรัพย์หรือการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนต่ำ เงินกู้ถูกกฎหมายพวกเขาอาจยินดีให้ยืมเงินเพื่อให้ได้อัตราผลตอบแทนที่ดีกว่ามาก เงินกู้ถูกกฎหมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอัตราดอกเบี้ยบัญชีเงินฝากที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำในปัจจุบันเนื่องจากเงินกู้จากเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวเป็นมากกว่าแค่เงิน

ทั้งสองฝ่ายจะต้องมีความขยันหมั่นเพียรในการทำธุรกรรมเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งและความรู้สึกลำบากใจหากเงินกู้ผิดนัดการพิจารณาที่สำคัญที่สุดคือการประเมินความเสี่ยงเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในอนาคต เงินกู้ถูกกฎหมายผู้ให้กู้ในการทำธุรกรรมต้องประเมินความเสี่ยงในการให้กู้ยืมเงินแก่เพื่อนหรือครอบครัวตามความเป็นจริง เงินกู้ถูกกฎหมายหากผู้กู้หมดหวังที่จะหาเงินเพราะนักสะสมหนี้กำลังไล่ตามเขาหรือเธอ ความเสี่ยงมักจะสูงกว่าที่รายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นนั้นสมเหตุสมผล

มันจะไม่ฉลาดนักสำหรับผู้ให้กู้ที่จะปล่อยให้อารมณ์ปิดบัง

ในกรณีนี้ ผู้ให้กู้ควรรู้ว่าโอกาสที่เงินกู้จะได้รับเงินคืนมีน้อย เงินกู้ถูกกฎหมายและไม่ควรทำธุรกรรมหรือกำหนดราคาเงินกู้ตามนั้น แล้ว “กลั้นหายใจ” ไม่ว่าความเสี่ยงจะเป็นอย่างไรเงินกู้ถูกกฎหมาย หากทั้งสองฝ่ายไม่เป็นไปตามความคาดหวัง ความสัมพันธ์อาจเสียหายและไม่เหมือนเดิมมันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นโดยรับความเสี่ยงที่สูงกว่ามากซึ่งไม่สอดคล้องกับผลตอบแทน ดังนั้นการทำธุรกรรม

ทั้งสองฝ่ายจึงต้องกันอารมณ์ออกจากการประเมินความเสี่ยง สินเชื่อเงินกู้ถูกกฎหมายมันจะไม่ฉลาดนักสำหรับผู้ให้กู้ที่จะปล่อยให้อารมณ์ปิดบังความเสี่ยงที่แท้จริงของเงินกู้โดยรู้สึกว่าพวกเขาต้อง “ช่วยเหลือ” เงินกู้ถูกกฎหมายต้องไม่มีแรงกดดันหรือภาระผูกพันในการทำธุรกรรมแม้ว่าจะไม่ทำเช่นนั้นจะเป็นอันตรายต่อกระแสเงินสดทันทีของผู้กู้

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.