ความปลอดภัยของปั้นจั่นวิธีการเตรียมพร้อมก่อนที่คุณจะรับภาระ

ปั้นจั่นมีประโยชน์อย่างปฏิเสธไม่ได้ในที่ทำงาน พวกเขาสามารถยกน้ำหนักจำนวนมหาศาลและทำให้งานรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเนื่องจากพลังมหาศาลของพวกมันพวกมันก็อันตรายเช่นกัน หากโหลดลดลงแทบจะไม่มีวิธีหยุดหรือเตือนคนงานคนอื่น ๆ ให้ออกไปพูด ความเสียหายที่เกิดขึ้นสามารถทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและอาจถึงแก่ชีวิตได้ อุบัติเหตุรถเครน 90% เกี่ยวข้องกับความผิดพลาดของมนุษย์ดังนั้นการเตรียมการและการฝึกอบรมที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยการเรียนรู้วิธีการใช้งานปั้นจั่นเพื่อความปลอดภัยสามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมาก

ก่อนที่จะปฏิบัติงานกับผู้ใช้งานปั้นจั่น

จำเป็นต้องคำนึงถึงคุณสมบัติของปั้นจั่นรวมถึงน้ำหนักของเครนด้วยเชือก จัดอยู่ในอันดับสำหรับการโหลดหรือไม่ การรู้ข้อมูลพื้นฐานนี้ทำให้ผู้ปฏิบัติงานเตรียมพร้อมที่จะใช้เครนอย่างปลอดภัย มีเครนหลายประเภท แต่ปั้นจั่นอุตสาหกรรมเป็นเครนที่ทรงพลังและอันตรายที่สุดและแง่มุมของการใช้งานเครนไม่สามารถมองข้ามได้ 90% ของอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับเครนเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ดังนั้นทัศนคติที่ถูกต้องการทำงานหนักและความรู้พื้นฐานเป็นสิ่งจำเป็น อุบัติเหตุสามารถฆ่าคุณหรือคนอื่นได้ดังนั้นลักษณะที่ร้ายแรงของการเตรียมใจไม่สามารถคุยโวได้

ปั้นจั่นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากการตัดสินที่ไม่ดีขาดความสนใจหรือความมั่นใจมากเกินไป ใช้รายการตรวจสอบทางจิตก่อนที่จะเริ่ม ถามตัวเองว่าคุณพร้อมทางร่างกายและจิตใจในการทำงานกับเครื่อง หากคุณกำลังใช้ยาถามแพทย์หรือเภสัชกรของคุณว่ามันอาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของคุณ ถามตัวเองว่าคุณพร้อมทางอารมณ์หรือไม่ คุณโกรธหงุดหงิดและมีแนวโน้มที่จะตัดสินใจเร็ว ๆ หรือไม่

การเตรียมยังเกี่ยวข้องกับการสวมใส่ชุดป้องกัน

อุปกรณ์รวมถึงรองเท้านิรภัยเหล็กหมวกแข็งและแว่นตานิรภัยเพื่อช่วยป้องกันวัตถุที่ตกลงมา เสื้อเชิ้ตแขนยาวก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันเมื่อคุณพร้อมทางร่างกายและจิตใจสำหรับงานที่คุณต้องตรวจสอบเครนและพื้นที่ที่คุณจะทำงาน มองหารอยรั่วเล็ก ๆ ให้ล้างช่องว่างรอบ ๆ เครนเพื่อไม่ให้มีสิ่งใดขวางและตรวจสอบตัวเครน ทดสอบระดับของเหลวควบคุมและเบรกขณะฟังเสียงผิดปกติ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบลิมิตสวิตช์ที่ตัดการใช้งานเมื่อสิ้นสุดการเคลื่อนไหวของเครนและตะขอเพื่อให้แน่ใจว่าอยู่ในสภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสมกับงาน

ปั้นจั่นเหนือศีรษะมีความสำคัญในอุตสาหกรรมสมัยใหม่ พวกมันเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในภาคอุตสาหกรรมเช่นการก่อสร้างเหล็กการทำเหมืองอู่ต่อเรือและอื่น ๆ เครนเหนือศีรษะมีประโยชน์ในกิจกรรมอุตสาหกรรมมากมายและมักใช้เพื่อเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มีน้ำหนักมากจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง อุตสาหกรรมที่รวดเร็วในหลายส่วนของโลกทำให้การใช้เครนเหนือศีรษะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของทุกอุตสาหกรรมที่สำคัญ การใช้งานปั้นจั่นตอกเสาเข็มหนือศีรษะต้องใช้ทักษะและความรู้ที่เหมาะสมเกี่ยวกับขั้นตอนความปลอดภัย สำหรับการใช้เครนเหนือศีรษะอย่างเหมาะสม

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://sccconcrete.co.th/ดูหน้า-22557-บริการตอกเสาเข็ม-ปั้นจั่นตีนตะขาบ-ปั้นจั่น-3-ขา.html

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.