งานย้ายบ้านมิใช่เรื่องราวยากลำบากหากเก็บสำรองของเรียบร้อย

ใครๆ ก็รู้ว่า การขนของย้ายบ้านไม่ใช่เรื่องน่าสนุกนัก เพราะกว่าจะทยอยเก็บของทุกชิ้นในบ้านเก่า พร้อมกับยักย้ายเข้าบ้านใหม่ให้จบสิ้น ก็เล่นเอาเหน็ดเหนื่อยสายตัวแทบขาด แต่ถ้าเวลานี้คุณกำลังจะย้ายบ้าน อาจจะไม่ต้องอ่อนล้าเมื่อทำตามนี้

  1. เก็บของลงกระบุง พร้อมทั้งกระเป๋าที่มีอยู่ แทนเราจะหาซื้อถุงกระสอบ ไม่ก็ถุงขยะขนาดใหญ่มาขนย้าย เราก็ไปค้นกระเป๋าสัญจรที่เก็บไว้ รวมถึงกระเช้าทุกใบ ไม่ว่าจะเป็นกระบุงใส่เสื้อผ้า หรือไม่ก็แม้แต่กะละมัง พร้อมกับถังก็ได้หมด เครื่องไม้เครื่องมือทุกชิ้นกลุ่มนี้จะสนับสนุนให้คุณสะสมของ กระจุกกระจิกที่มีอยู่ภายในบ้านได้ง่ายๆขึ้น และค่อยๆ ทยอยพาไปบ้านใหม่ทีละใบสองใบ จะช่วยเหลือลดปริมาณของที่จะต้องเคลื่อนย้ายลงไปด้วย
  2. กันกระแทกด้วยผ้าเช็ดถูเคาน์เตอร์ปราศจากข้อยกเว้นข้อไหนบอกว่า เราควรใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อหุ้มของประเภทแตกหักง่ายๆซะหน่อย ถ้าอย่างนั้นเราเปลี่ยนแปลงจากกระดาษหนังสือพิมพ์มาใช้ผ้าเช็ดโต๊ะ ผ้าไมโครไฟเบอร์ ไม่ก็ผ้าอะไรก็ตามเท่าที่มีอยู่ในบ้าน มาหุ้มกันกระแทกให้ของบอบบางได้เปรียบ แต่สำหรับจานแก้ว อาจลงเงินซื้อจานกระดาษมารองกันกระแทกระหว่างจานแต่ละใบก็ได้นะจ๋า แนวทางนี้จะช่วยให้คุณเคลื่อนย้ายของแตกหักง่ายๆอย่างสะดวกเพิ่มขึ้นเยอะเลยทีเดียว
  3. สวมถุงรวบเครื่องแต่งกายยกเซต ทดลองใช้ถุงก๊อบแก๊บขนาดใหญ่ หุ้มห่อจับเครื่องแต่งกายที่แขวนอยู่ข้างในตู้ให้เต็มถึงที่กะไว้กับขนาดของถุง แค่นี้คุณก็ไม่ต้องพับเก็บเครื่องแต่งกายลงกระเป๋าให้ขบเมื่อยมือแล้วล่ะ ยิ่งกว่านั้นพอถึงบ้านใหม่ ก็แค่ยกถุงเสื้อผ้าไปแขวนบนราวในเชียว ทุ่นเวลาได้อีกโขเลยจ้า
  4. ถากข้างลังเพิ่มความคล่อง เพื่อคนที่แพ็คของลงลังกระดาษ เวลาจะย้ายบ้าน แต่ละทีก็คงกระย่องกระแย่งเท่าไหร่ เพราะรูปร่างของกล่องผลักดันให้จำเป็นจะต้องโอบอุ้มกล่องไปอย่างนั้น แต่ถ้าคุณใช้มีดคัตเตอร์กรีดข้างลัง เป็นช่อง 4 เหลี่ยมสัดส่วนพอสมควรที่จับ ทั้งทางซ้ายและทางขวา แค่นี้คุณก็จะยกลังยักย้ายบ้านได้ราบรื่นขึ้นแล้วจ้า
This entry was posted in บริการ and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.