ทั้งหมดเกี่ยวกับเติมน้ำยาดับเพลิง

โดยพื้นฐานแล้วมีสี่ประเภทของเติมน้ำยาดับเพลิงพื้นฐานที่สามารถซื้อได้และแต่ละชิ้นได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้เกิดเพลิงไหม้เฉพาะประเภท หากคุณมีน้ำยาดับเพลิงรุ่นเก่าอาจมีป้ายข้อความรูปทรงเรขาคณิตสีที่มีตัวอักษร ตัวอักษรและการผสมสีควรแจ้งให้คุณทราบว่ามีไฟประเภทใดที่เครื่องดับเพลิงมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้สำหรับ

เติมน้ำยาดับเพลิงรุ่นใหม่ใช้ระบบรูปภาพ

ฉลากเพื่อแจ้งให้ทราบว่าไฟประเภทใดที่พวกเขาต้องการใช้ นอกจากนี้คุณยังจะเห็นเติมน้ำยาดับเพลิงที่มีการกำหนดระดับตั้งแต่  น้ำยาดับเพลิงมีจุดประสงค์เพื่อทำให้เกิดเพลิงไหม้ที่เกิดจากสารที่ติดไฟตามปกติเช่นกระดาษไม้ผ้ายางและพลาสติก เครื่องดับเพลิงประเภทบีถูกออกแบบมาเพื่อต่อสู้กับเพลิงไหม้ที่เกี่ยวข้องกับของเหลวที่ติดไฟได้เช่นน้ำมันน้ำมันและไขมัน เครื่องดับเพลิงชนิด เท่านั้นที่จะใช้สำหรับดับเพลิงที่เกิดจากอุปกรณ์ไฟฟ้าน้ำยาดับเพลิงชนิด จะใช้กับโลหะที่ติดไฟได้เช่นโซเดียมโพแทสเซียมไทเทเนียมและเซอร์โคเนียม

เพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเติมน้ำยาดับเพลิงจำเป็นต้องให้รายละเอียดเกี่ยวกับสี่ประเภทต่างๆ เครื่องดับเพลิงชนิดคาร์บอนไดออกไซด์ ทำงานได้ดีที่สุดเมื่อใช้ไฟประเภทบีและซี ของเหลวและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตามลำดับ) เครื่องดับเพลิงชนิดใดชนิดหนึ่งเหล่านี้ควรใช้เฉพาะจากระยะห่างระหว่างสามถึงแปดฟุตเนื่องจากก๊าซมีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว การทำความเย็นจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มักจะก่อให้เกิดน้ำแข็งขึ้นมารอบ ๆ เติมน้ำยาดับเพลิงบริเวณที่ก๊าซถูกไล่ออกจากเครื่องดับเพลิง แต่นี่เป็นการกระทำที่ปกติและไม่เป็นอันตรายต่อสัญญาณเตือนภัย

คุณควรใช้เติมน้ำยาดับเพลิงเหล่านี้ต่อไปแม้ว่าไฟจะดับลง

  • เนื่องจากไฟเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่มีการเตือนล่วงหน้าสิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าเครื่องดับเพลิงเหล่านี้ได้รับผลกระทบจากร่างและลมดังนั้นคุณควรคำนึงถึงตำแหน่งของคุณเมื่อใช้เติมน้ำยาดับเพลิงประเภทนี้
  • เติมน้ำยาดับเพลิงชนิดแห้งถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันน้ำยาดับเพลิงประเภทนี้ใช้ก๊าซอัดที่ไม่ติดไฟเป็นเชื้อเพลิงและยังมีสารดับเพลิง

แก๊สที่ขัดจังหวะการเกิดปฏิกิริยาเคมีระหว่างการเผาไหม้เชื้อเพลิง

เหมาะสำหรับใช้ดับเพลิงเนื่องจากไม่ทิ้งของเหลือทิ้งไว้เบื้องหลัง เมื่อใช้เครื่องดับเพลิงประเภทนี้คุณต้องอยู่ภายใน 4-6 ฟุตของเพลิงไหม้เนื่องจากมีช่วงจำกัดที่ค่อนข้างจำกัด เมื่อคุณเริ่มต้นดับเพลิงกับเครื่องดับเพลิงตัวใดตัวหนึ่งเหล่านี้ให้เริ่มต้นที่ฐานของกองไฟและใช้งานต่อไปแม้กระทั่งหลังจากที่เปลวไฟที่มองเห็นได้ดับลงแล้ว

มีโรงเรียนจำนวนมากคิดเกี่ยวกับจำนวนของน้ำยาดับเพลิงที่คนควรมีในบ้านของพวกเขา ขอแนะนำให้คุณใช้เครื่องดับเพลิงอเนกประสงค์ในบ้านของคุณโดยมีห้องหนึ่งอยู่ในห้องครัวหนึ่งในโรงรถหนึ่งในชั้นใต้ดินและอย่างน้อยหนึ่งห้องใกล้ห้องนอน หากคุณมีแผนแบ่งชั้นห้องนอนคุณควรเก็บเครื่องดับเพลิงไว้ใกล้ห้องนอนแต่ละห้อง

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.