รหัสส่วนตัวที่จำเป็นในระหว่างกระบวนการเซ็นเอกสารออนไลน์

การปลอมแปลงลายเซ็นคุณต้องเคยได้ยินหรืออ่านเกี่ยวกับการปลอมลายเซ็นซึ่งเป็นอาชญากรรม เซ็นเอกสารออนไลน์เมื่อมีคนเซ็นชื่ออีกฝ่ายในเอกสารเพื่อหลอกลวงผู้อื่นเซ็นเอกสารออนไลน์ จะเรียกว่าการปลอมลายเซ็นและเป็นอาชญากรรมร้ายแรง เมื่อมีผู้เซ็นเช็คซึ่งไม่ใช่ของตนก็ถือเป็นกรณีปลอมลายมือชื่อเช่นกันสมองระดับปรมาจารย์หลายคนกำลังทำงานอยู่เบื้องหลังการปลอมแปลงลายเซ็นและมีการก่ออาชญากรรมมากมายเช่นกัน มีวิธีง่ายๆ

ในการคัดลอกลายเซ็นเพื่อประโยชน์ต่างๆ เซ็นเอกสารออนไลน์ผู้คนใช้กระดาษลอกลายเพื่อคัดลอกลายเซ็นและใช้ในเอกสารอื่น ๆ ตามความต้องการมือเปล่าเป็นอีกวิธีหนึ่งในการปลอมแปลงลายเซ็น แต่ยากที่จะเชี่ยวชาญเซ็นเอกสารออนไลน์ ทุกคนมีสไตล์การเซ็น เมื่อลายเซ็นถูกคัดลอกโดยไม่ใช้การสแกนหรือกระดาษลอกลาย ลายเซ็นจำเป็นต้องได้รับการศึกษาเป็นอย่างดี เซ็นเอกสารออนไลน์ต่อมาต้องเขียนให้ตรงตามลายมือชื่อเดิมทุกประการลายเซ็น E

คุณจะต้องส่งรหัสอนุญาตลายเซ็นดิจิทัลเพื่อถอดรหัสคีย์ส่วนตัว

ช่วยหลีกเลี่ยงการปลอมแปลงลายเซ็นซอฟต์แวร์ลายเซ็นออนไลน์ใดๆ จะสร้างคีย์คู่ที่ตรงกัน ซึ่งทำให้ปลอดภัย เรียกว่าคีย์ “ส่วนตัว” และติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณใช้รหัสส่วนตัวและจำเป็นในระหว่างกระบวนการลงนามเซ็นเอกสารออนไลน์ ผู้ใช้จะใช้คีย์นี้เท่านั้นซอฟต์แวร์ให้คีย์อื่นซึ่งเรียกว่าคีย์ “สาธารณะ” เซ็นเอกสารออนไลน์กุญแจสาธารณะถูกใช้โดยใครก็ตามที่ต้องการรับรองความถูกต้องของเอกสารที่คุณลงนาม โดยทั่วไปคีย์สาธารณะจะถูก “อ่าน” โดยลายเซ็นดิจิทัลที่สร้างโดยคีย์ส่วนตัว เซ็นเอกสารออนไลน์ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารที่สร้างขึ้นด้วย

เกือบจะเหมือนกับการเข้าถึงตู้ล็อกเกอร์ที่ปลอดภัยซึ่งกุญแจของคุณเซ็นเอกสารออนไลน์ควรทำงานร่วมกับกุญแจของธนาคารก่อนที่จะเปิดกล่องรหัสส่วนตัวที่คุณมีจะถูกเข้ารหัสและจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ เมื่อคุณลงนามในเอกสารอิเล็กทรอนิกส์เซ็นเอกสารออนไลน์ คุณจะต้องส่งรหัสอนุญาตลายเซ็นดิจิทัลเพื่อถอดรหัสคีย์ส่วนตัวตราบเท่าที่ต้องใช้ในการลงนามในเอกสารตอนนี้ทุกคนสามารถเรียนรู้รหัสการอนุญาตของคุณและเข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่ถือรหัสส่วนตัวของคุณได้ ในสถานการณ์ดังกล่าว ความสมบูรณ์ของคีย์ส่วนตัวของคุณถูกบุกรุก

การปลอมแปลงเป็นเรื่องยากมากและยากกว่าการปลอมลายเซ็น

จากนั้นคุณต้องเพิกถอนใบรับรองลายเซ็นดิจิทัลและขอใบรับรองใหม่เซ็นเอกสารออนไลน์ มันเหมือนกับการแจ้งสิ่งที่ถูกขโมยหรือสูญหายตอนนี้มีคำถามเกิดขึ้นว่าลายเซ็นดิจิทัลสามารถปลอมแปลงได้หรือไม่ คำตอบคือ ไม่น่าจะเป็นไปได้ ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการปกป้องโดยการเข้ารหัสที่ซับซ้อนหลายชั้นด้วยลายเซ็นดิจิทัลเซ็นเอกสารออนไลน์ pdf การปลอมแปลงเป็นเรื่องยากมากและยากกว่าการปลอมลายเซ็นที่เขียนด้วยลายมือมาก ลายเซ็นดิจิทัลเป็นเหมือนกระบวนการมากกว่า

การลงลายมือชื่อ ตัวอย่างเช่น เมื่อเอกสารได้รับการ “เซ็นชื่อแบบดิจิทัล” ซอฟต์แวร์ลายเซ็นออนไลน์จะต้องสแกนเอกสาร ขณะสแกนจะสร้างการคำนวณซึ่งแสดงถึงเอกสารที่ลงนามการคำนวณนี้กลายเป็นส่วนสำคัญของ “ลายเซ็นดิจิทัล” ตอนนี้ผู้รับต้องตรวจสอบลายเซ็นและดำเนินการตามกระบวนการที่คล้ายกันเซ็นเอกสารออนไลน์ มีการเปรียบเทียบการคำนวณของผู้ส่งและผู้รับ เมื่อผลลัพธ์เหมือนกัน ถือว่าลายเซ็นนั้นถูกต้อง หากต่างกันแสดงว่าลายเซ็นไม่ถูกต้อง

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://hosting.z.com/th/zcomsign/

เซ็นเอกสารออนไลน์
This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.