ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อราคาทองคำทั้งในและต่างประเทศ

ราคาทอง ทองคำเป็นโลหะมีค่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ทุกคนชื่นชอบ อารยธรรมและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันได้ให้ตำแหน่งที่มีความสำคัญมากในการสร้างความมั่งคั่งและถ่ายทอดให้คนรุ่นต่อรุ่น แม้ว่าตอนนี้มีโอกาสในการลงทุนและผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่มากมายเกินไปประเภทของทองคำ แต่ก็ยังถือว่าเป็นตัวเลือกการลงทุนขั้นต้นโดยวัฒนธรรมส่วนใหญ่ สำหรับทองคำส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การลงทุน มันมีคุณค่ามากกว่าที่ไม่ได้รับจากการลงทุนอื่น ๆ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงราคาและราคาของโลหะสีเหลืองนี้ดึงดูดความสนใจเสมอ มีประวัติความเป็นมาของการแข็งค่าของราคาทองคำอัตราทองคำที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคาและการลดลงอย่างรวดเร็ว มีสาเหตุหลายประการทั้งในระดับท้องถิ่นระดับประเทศและระดับนานาชาติสำหรับการเปลี่ยนแปลงราคาทองคำเหล่านี้

สาเหตุหลายประการสำหรับการเปลี่ยนแปลงราคาทองคำเหล่านี้

อากรขาเข้าภาษีและค่าใช้จ่ายในการขนส่ง สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยในท้องถิ่นที่มีผลต่อราคาทองคำ ปัจจัยเหล่านี้ยังส่งผลโดยตรงต่อราคาทองคำ เนื่องจากประเทศส่วนใหญ่ขาดเหมืองใด ๆ ที่มีการผลิตที่สำคัญโลหะมีค่าส่วนใหญ่จึงถูกนำเข้าจากประเทศอื่น ๆ หน้าที่และภาษีแตกต่างกันอย่างมากระหว่างประเทศและประเทศผู้นำเข้าที่สำคัญเช่นอินเดียจะรักษาหน้าที่สูงและภาษีในการนำเข้าเพื่อลดต้นทุนการนำเข้าโดยการลดการนำเข้าทองคำเนื่องจากราคาในประเทศสูง

ส่วนสำคัญของทองคำเหนือพื้นดินนอกเหนือจากเครื่องประดับทองคำอยู่ในความดูแลของธนาคารกลางของประเทศต่างๆอย่างปลอดภัย ประเทศในยุโรปเอเชียส่วนใหญ่และสหรัฐอเมริกามีปริมาณสำรองทองคำสูงซึ่งทำหน้าที่เป็นทุนสำรองสำหรับสกุลเงินหมุนเวียน แม้ว่าธนาคารกลางจะไม่แทรกแซงโดยตรงกับตลาดโลหะมีค่านี้ข่าวของธนาคารกลางที่ซื้อหรือขายทองคำเป็นครั้งคราวอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนอย่างมากในราคาทองคำเนื่องจากขนาดของสถานะการซื้อขายที่สูง

ค่าเงินดอลลาร์และความสัมพันธ์แบบผกผัน ในระดับสากลมูลค่าของทองคำจะแสดงเป็นดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนทองคำจึงมีผลต่อราคาทองคำ นอกจากนี้ทองคำและดอลลาร์สหรัฐก็มีความสัมพันธ์เชิงลบที่ดีเช่นกัน เมื่อดอลล่าร์สหรัฐอ่อนตัวลงราคาทองคำทะยานและเมื่อราคาโลหะมีค่าลดลงดอลล่าร์สหรัฐจะแข็งค่าขึ้น

ความต้องการและการผลิตทองคำ โลหะมีค่าส่วนใหญ่ที่ขุดได้ในโลกนี้ใช้สำหรับการทำเครื่องประดับทองคำ ประเทศที่มีประชากรสูงสุดเช่นจีนอินเดียและสหรัฐอเมริกาเป็นผู้บริโภครายใหญ่ ความอ่อนแอหรือความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจฤดูกาลเทศกาลและแนวโน้มการลงทุนของประเทศเหล่านี้จึงสามารถทำให้เกิดการโก่งตัวสูงของความต้องการทองคำในราคา นอกจากนี้ ทองคำแสนง่าย ส่วนใหญ่บนโลกนี้ก็ถูกขุดขึ้นมาแล้วและตอนนี้เราต้องเจาะลึกลงไปอีก สิ่งนี้จะเพิ่มต้นทุนการผลิตและทำให้ราคาทองเพิ่มขึ้น นอกจากนี้การผลิตลดลงหรือคงที่ในอดีตที่ผ่านมา ทำให้การผลิตลดลง แต่ความต้องการสูงขึ้น

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.