ใช้ Google Business ปักหมุด กู้วิกฤตโควิด19

ในสถานการณ์วิกฤตที่ทุกคนจำเป็นต้องเก็บตัวอยูที่บ้าน การค้นหาข้อมูลร้านค้าโดยเฉพาะร้านอาหารให้บริการ Delivery อาหารมาส่งที่บ้าน จึงใช้ช่องทางอินเทอร์เน็ตเป็นหลักด้วยการค้นหาใน Google Search หรือ Google Maps ทำให้การโฆษณาในโลกออนไลน์ประกาศให้โลกรู้ว่ามีร้านของเราเปิดขายอยู่ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้สินค้าบริการดีมีคุณภาพ เพราะถ้าของดีแต่คนไม่รู้ว่ามีก็ขายไม่ได้ แต่สำหรับเจ้าของธุรกิจ SME ครั้นจะซื้อโฆษณาออนไลน์แบบจัดเต็มเป็นหมื่นเป็นแสนบาทก็อาจจะไม่คุ้ม  Google My Business จึงเป็นบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายที่ตอบโจทย์ธุรกิจ SME ได้ตรงจุด และเหล่านี้คือ 4 ประโยชน์ที่ธุรกิจ SME จะได้จากการปักหมุดร้านค้า

  • รีวิวด้านบวกมา ยอดขายก็ยิ่งดี

    ในโลกออฟไลน์ พลัง Word of Mouth มีผลต่อธุรกิจอย่างไร ในโลกออนไลน์ การ Review ของลูกค้าก็เป็นเช่นนั้น บน Google My Business เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มารีวิวร้าน และเจ้าของธุรกิจได้ทำความรู้จักกับลูกค้ามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นตอบรีวิว ตอบข้อความและคำถาม และติดต่อกับลูกค้าที่สนใจ ประกอบกับที่ Google มีโปรแกรมแปลภาษา การโพสต์รีวิวภาษาอื่นก็ได้รับการแปลอัตโนมัติ จึงไม่มีอุปสรรคด้านภาษาในการดูแลลูกค้าอีกต่อไป

  • เปิดโอกาสทางธุรกิจ ด้วยสร้างตัวตนธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์

    ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคปัจจุบันที่นิยมการค้นหา (search) ข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ โดยคนไทยร้อยละ 99.33% เสิร์จข้อมูลผ่าน Google การสร้างตัวตนธุรกิจบนโลกออนไลน์ด้วยเครื่องมือ Google My Business อย่าง Google Search และ Google Maps  จึงเป็นการเปิดตัวให้คนไทยหลายสิบล้านคนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต ได้รู้จักธุรกิจของเรา และจากเทรนด์การใช้คำค้นหา “ใกล้ฉัน” เช่น “ร้านอาหารใกล้ฉัน” “ร้านกาแฟใกล้ฉัน” ฯลฯ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เป็นโอกาสให้ร้านค้าของเราได้ปรากฏบนหน้าจอมือถือของว่าที่ลูกค้า นับเป็นการโฆษณาธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ธุรกิจขนาดเล็กอย่ามองข้ามด้วยประการทั้งปวง

  • ทำโฆษณาฟรีแบบเรียลไทม์ ด้วยการอัพโหลดรายละเอียด โปรไฟล์ รูปร้านค้า

    ข้อดีที่สำคัญของ Google My Business คือเจ้าของธุรกิจสามารถแชร์ข้อมูลทั่วไป เช่น ที่อยู่สถานที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ เว็บไซต์ เวลาทำการ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า เช่นถ้าเป็นร้านอาหาร ก็เป็นบรรยากาศร้าน เมนูอาหาร หน้าตาอาหาร ฯลฯ พื้นที่ตรงนี้เปรียบเสมือนเป็นเว็บไซต์ย่อมๆ ให้คนที่เสิร์จเจอรู้ข้อมูลร้านค้าของคุณได้ทันทีซึ่งมีผลสำคัญต่อการตัดสินใจว่าจะมาที่ร้านของคุณหรือไม่

This entry was posted in Google Business ปักหมุด. Bookmark the permalink.

Comments are closed.