ทดสอบความชื้นสัมพัทธ์ในสถานที่ของแผ่นเสาเข็ม

เสาเข็มเป็นหนึ่งในวัสดุอเนกประสงค์ที่ใช้ในการสร้างโครงสร้างที่มีชื่อเสียงมากมายในปัจจุบัน คุณสมบัติหลักของเสาเข็มคือความแข็งแรงอายุการใช้งานที่ยาวนานและความสามารถในการทนต่อพลังที่รุนแรงของธรรมชาติซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงอาคารโรมันหลายแห่งที่ยังคงยืนหยัดมาจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามคอนกรีตยังมีความซับซ้อนมากและสามารถซ่อนความผิดปกติโดยธรรมชาติซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่อาจส่งผลเสียต่อคุณสมบัติของมันได้

เสาเข็มความประทับใจครั้งแรกของคอนกรีตแสดงให้เห็นว่า

เป็นสารที่แห้งและแข็งแรงมาก แต่เป็นวัสดุที่มีรูพรุนมากและสามารถดูดซับความชื้นจากสภาพแวดล้อมได้ ความชื้นที่เข้าไปในคอนกรีตสามารถเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติของเสาเข็มได้โดยพื้นฐานและอาจทำลายผิวเคลือบที่มักจะวางทับบนพื้นคอนกรีตหรือแผ่นคอนกรีตได้ ความชื้นนี้อาจเข้ามาจากด้านล่างเสาเข็มหรือจากด้านบนด้วยเหตุนี้จึงควรระมัดระวังในการทดสอบพื้นผิวคอนกรีตเพื่อหาปริมาณความชื้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกประเภทของการเคลือบผิวครั้งสุดท้าย การทดสอบในบ้านง่ายๆ คือการติดเทปพลาสติกลงบนพื้นคอนกรีตอีกส่วนหนึ่งแล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 24 ชั่วโมง

ความชื้นที่มองเห็นได้บนพื้นหรือการควบแน่นบนชิ้นพลาสติกหมายความว่ามีความชื้นส่วนเกินในเสาเข็ม มีการทดสอบระดับมืออาชีพสองสามอย่างที่สามารถทำได้เพื่อหาปริมาณความชื้นในแผ่นคอนกรีต การทดสอบเสาเข็มในแหล่งกำเนิดหรือการทดสอบการทดสอบในแหล่งกำเนิดของผู้ทดสอบจะใส่หัววัดไมโครเซ็นเซอร์ลงในรูที่เจาะในคอนกรีตทดสอบผ่านปลอก เซ็นเซอร์ให้การอ่านค่าทันทีและเป็นอัตราการทดสอบความชื้นสัมพัทธ์ที่แม่นยำที่สุดสำหรับคอนกรีต

เนื่องจากหัววัดไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม

สิ่งแวดล้อมบนพื้นผิว การทดสอบนี้เป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดเนื่องจากเป็นการคาดการณ์ปริมาณความชื้นที่อาจเกิดขึ้นบนพื้นผิวแผ่นคอนกรีตในอนาคต จากการอ่านข้อมูลเหล่านี้สามารถกำหนดใช้การเคลือบพื้นหรือการเคลือบและหวังว่าจะคงอยู่เป็นเวลานานโดยไม่มีปัญหาใด ๆ การทดสอบอื่นเพื่อหาค่าเปอร์เซ็นต์ของความชื้นสัมพัทธ์ในแผ่นคอนกรีตหรือพื้นคือการทดสอบของพื้นผิวคอนกรีตและเป็นที่รู้จักกันในอุตสาหกรรมนี้ว่า เหตุผลในการทดสอบนี้คือความชื้นซึมผ่านจากแผ่นคอนกรีตหรือพื้นและอาจชะลอหรือส่งผลกระทบต่อระบบพื้นประเภทต่างๆ

วัสดุปูพื้นอาจทำจากไม้สิ่งทอหรืออีพ็อกซี่พิเศษหรือเคลือบยางและความชื้นที่มากเกินไปที่มาจากฐานคอนกรีตอาจทำให้สีเคลือบหรือวัสดุปูเหล่านี้เสียหายได้ ผู้ผลิตพื้นเหล่านี้มักจะทำการทดสอบความชื้นและ / หรือความชื้นโดยเฉพาะก่อนที่จะทำการติดตั้งบนแผ่นพื้นเสาเข็ม ด้วยการเลือกห้องปฏิบัติการทางเทคนิคที่ได้รับการรับรองระดับมืออาชีพสำหรับการทดสอบคอนกรีตคุณสามารถมั่นใจได้ว่าการเคลือบใด ๆ ที่ทำบนคอนกรีตจะมีอายุการใช้งานยาวนาน

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.