ลวดลายบนชุดกิโมโนญี่ปุ่น

เมื่อพูดถึงเสื้อผ้า มันมักจะสะท้อนถึงเวลาและอารมณ์และแม้กระทั่งอารมณ์ของผู้สวมใส่และนักออกแบบเสมอ นี่คือสาเหตุที่เสื้อผ้าตามฤดูกาลไม่เพียงแต่มีผ้าและวัสดุตามฤดูกาลที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังมีสีและการออกแบบที่เหมาะสมกับฤดูกาลอีกด้วย เสื้อผ้าเป็นการแสดงออกว่าเราเป็นใครและเป็นการแสดงถึงสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบ การเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลส่งผลต่อเสื้อผ้าของเราพอๆ กับความชอบทางอารมณ์ บางวันคุณอาจรู้สึกสดใสและมีแดดจัด ชุดกิโมโนและต้องการสวมใส่ชุดที่มีลักษณะเป็นดอกไม้ ในขณะที่บางครั้งอาจมองหาเสื้อผ้าที่เรียบๆ กว่านี้

นี่เป็นสิ่งเดียวกันกับการออกแบบชุดกิโมโนญี่ปุ่นที่น่าทึ่ง

เนื่องจากในปัจจุบันมีการออกแบบชุดเดรสสไตล์กิโมโนจำนวนมาก และนักออกแบบหลายคนได้ออกแบบชุดที่น่าตื่นตาตื่นใจซึ่งได้รับอิทธิพลดังกล่าว จึงเป็นความคิดที่ดีที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดกิโมโนและดูว่าลวดลายบนชุดกิโมโนญี่ปุ่นแสดงถึงอะไร เมื่อพูดถึงลวดลายในชุดกิโมโน พวกมันค่อนข้างขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล พวกเขาได้รับการออกแบบในลักษณะที่การออกแบบสะท้อนให้เห็นถึงฤดูกาลที่แตกต่างกันและเสื้อผ้าก็ชมเชยจริงๆ

โฆษณาสีสันสดใสสำหรับฤดูใบไม้ผลิพร้อมกับลายดอกไม้บางส่วนเป็นภาพสะท้อนของสภาพอากาศที่อบอุ่นและมีแดด ในทางกลับกัน การออกแบบฤดูใบไม้ร่วงนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงและมีสีฤดูใบไม้ร่วงทั่วไปเช่นสีน้ำตาลแดง สำหรับฤดูหนาวจะมีลวดลายต่างๆ เช่น ต้นสน ชุดกิโมโนวัฒนธรรมญี่ปุ่นกำหนดว่าหากสวมใส่เสื้อผ้าตามฤดูกาล จะนำความโชคดีและความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ผู้สวมใส่ นี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงควรเตรียมเสื้อผ้า

ฤดูใบไม้ผลิให้พร้อมเมื่อฤดูหนาวค่อยๆ จางหายไป

จากนั้นจึงเก็บเสื้อผ้าสำหรับฤดูใบไม้ร่วงไว้ใกล้มือเมื่อฤดูกาลเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ลวดลายในชุดกิโมโนก็เปลี่ยนไปตามระดับความเป็นทางการของงานบางอย่าง คุณสมบัติการออกแบบบางอย่างแสดงถึงความเป็นทางการน้อยกว่า และคุณสมบัติอื่นๆ สะท้อนถึงการแต่งกายที่เป็นทางการมาก โดยทั่วไปแล้วจะเป็นรูปแบบการทอและรูปแบบการย้อมซ้ำๆ ซึ่งมีไว้สำหรับกิจกรรมที่ไม่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ และสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน

ชุดกิโมโนที่เป็นทางการมากขึ้นซึ่งสวมใส่ในโอกาสพิเศษ การออกแบบจะกลายเป็นแบบฟรีสไตล์มากขึ้นและปรากฏตามชายเสื้อหรือแม้กระทั่งบนพื้นผิวชุดกิโมโนทั้งหมด ในอดีต มีการสวมชุดกิโมโนหลายชั้นซึ่งสร้างเอฟเฟกต์ของสีและความมีชีวิตชีวา และบางครั้งพวกเขาก็สวมชุดกิโมโนถึงสิบสองชุดในสีที่ต่างกัน! แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้เกิดเลเยอร์ แต่หลังจากนั้นครู่หนึ่งมันก็กลายเป็นเรื่องปกติที่จะสวมชุดกิโมโนแบบเรียบง่ายพร้อมกับชุดชั้นในที่รู้จักกันในชื่อซึ่งเหมือนกับการสวมชุดกิโมโนจริง อีกส่วนหนึ่งของรูปแบบกิโมโนคือความยาว

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.