กระบวนการดูแลเอาใจใส่เมล็ดผักที่มีคุณภาพ

แทนที่จะซื้อเมล็ดผักในซองจากซุปเปอร์มาร์เก็ตทำไมไม่ปลูกด้วยตัวคุณเอง มันมีราคาถูกและเป็นประโยชน์ในการรักษาพันธุ์บางชนิดของผักที่ไม่สามารถใช้ได้จากแคตตาล็อกเมล็ดหลาย ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เกี่ยวกับเมล็ดพืชสวนในการเก็บเกี่ยวการแปรรูปและการจัดเก็บเมล็ดพืช ก่อนเลือกผลไม้ของคุณให้แน่ใจว่ามันสุกเต็มที่ คุณจะรู้ว่ามันพร้อมถ้าคุณสังเกตเห็นว่าผลไม้ได้แสดงความต้านทานต่อแมลงที่เป็นอันตรายผลิตใบสมบูรณ์และผลไม้ที่เป็นที่ใหญ่ที่สุดและมีสุขภาพดีมอง คุณอาจต้องรอสักครู่ก่อนที่เหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้น

แต่ระวังอย่ารอนาน มิฉะนั้นมันจะเริ่มเน่าและคุณจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากกำจัดมัน ต่อไปคุณจะต้องตัดผักเป็นครึ่งหนึ่งและเอาเมล็ดออก ล้างออกเยื่อกระดาษของเมล็ดผักเหล่านั้น สำหรับเมล็ดมะเขือเทศที่ปกคลุมไปด้วยสารคล้ายเจลควรเก็บไว้ในแก้วน้ำนานหลายวัน แต่ไม่เกินหนึ่งสัปดาห์ จากนั้นจึงควรปล่อยให้เมล็ดงอกออกมาจากเจลและพร้อมสำหรับการอบแห้ง จากนั้นใส่เมล็ดผักเหล่านั้นลงในภาชนะที่แห้งแล้วนำไปทิ้งไว้ให้แห้ง คุณสามารถวางไว้ในหน้าต่างที่มีแดดหรือสถานที่ที่อบอุ่นใด ๆ และจะช่วยให้เมล็ดแห้งสนิทในเวลาอันสั้นที่สุด หลังจากนั้นสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ในขณะนี้คือต้องรอ อาจเป็นเวลาสองถึงสี่วันก็เพียงพอสำหรับเมล็ดผักให้แห้งอย่างเต็มที่  คุณจะรู้ว่าพวกเขาพร้อมหากพวกเขาแกว่งไปแกว่งไปมาอย่างรวดเร็วและง่ายดายผ่านภาชนะบรรจุและไม่ติดกัน

ขั้นตอนสุดท้ายคือการจัดเก็บเมล็ดผักเหล่านั้น

ใช้กันอย่างแพร่หลายคือกระดาษและแพ็คเก็ตพลาสติกหรือซองจดหมาย โดยทั่วไปแล้วคุณจะเลือกเก็บเฉพาะที่ใดก็ได้ที่คุณต้องการเท่านั้น มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ต้องปฏิบัติตามแม้ว่าถ้าคุณเลือกที่จะเก็บไว้ในพลาสติกเมล็ดควรแห้งมากถ้าไม่ความชื้นใด ๆ ในเมล็ดจะถูกย้ายไปเมล็ดทั้งหมดภายในเมล็ดผักพลาสติกก็จะปลูกฝังโรคราน้ำค้างและการสลายตัว ที่คุณต้องการจะเกิดขึ้นกับเมล็ดพันธุ์ของคุณ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดคุณสามารถเก็บเมล็ดผักและปิดผนึกไว้ในถุงกระดาษสีน้ำตาลฉลากบรรจุภัณฑ์และเก็บไว้ในตู้เย็นของคุณ เก็บไว้เป็นเวลา 2 หรือ 3 ปีแล้ว

นำออกจากตู้เย็นและอุ่นเมล็ดประมาณ ประมาณหนึ่งชั่วโมง คุณสามารถใช้มากกว่าสำหรับที่ แต่ระวังอย่าให้ร้อนมากเกินไปเพราะอาจทำให้เมล็ดพันธุ์ผักไหม้ได้ สุดท้ายให้ทิ้งไว้สักครู่เพื่อให้เย็นแล้วห่ออีกครั้งในเมล็ดผักและนำกลับเข้าไปในตู้เย็น นี่เป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมที่คุณสามารถทำได้เพื่ออายุการใช้งานของเมล็ดอีกต่อไป และนั่นคือทั้งหมดที่มีอยู่ มันเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่จะปลูกผักของคุณเองจากพวกเขา แต่ที่สำคัญที่สุดผลของการทำงานที่ ของคุณจะยังคงตอบแทนคุณและครอบครัวของคุณเป็นเวลานาน

This entry was posted in พืชผักสวนครัว. Bookmark the permalink.

Comments are closed.