ผู้บริหารอาคารชุดทำหน้าที่อะไร

บริหารอาคารชุด โดยทั่วไปหน้าที่ของผู้จัดการทรัพย์สินอาคารชุดจะดูแลการดำเนินงานประจำวันของชุมชนที่พวกเขารับผิดชอบ พวกเขารักษา (และบางครั้งสร้าง) กฎและนโยบายของชุมชนเหล่านั้น หน้าที่เหล่านี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางสำหรับผู้อยู่อาศัยในอาคารคอนโด อย่างไรก็ตามมีแนวโน้มที่จะมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมบางอย่างที่ผู้จัดการมีความรับผิดชอบซึ่งคุณต้องรับ เราจะดูฟังก์ชั่นเหล่านี้ในตอนนี้

หน้าที่ที่สำคัญของผู้บริหารอาคารชุด

หน้าที่สำคัญอย่างหนึ่งของผู้จัดการทรัพย์สินคือการคงไว้ซึ่งการสื่อสารที่เพียงพอระหว่างกระดานเจ้าของและผู้ขาย ผู้ขายจะเป็นคนที่แต่งตัวในสระว่ายน้ำทีมงานจัดสวนภาพวาดและพรมปูพื้นและสิ่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความซับซ้อนของคุณ นอกเหนือจากการสื่อสารกับพวกเขาและจัดให้มีการบริการผู้จัดการทรัพย์สินจะต้องตอบกลับการสื่อสารทั้งหมดจากเจ้าของคอนโดแต่ละคนและให้การแจ้งเตือนของการประชุมเป็นระยะ ๆ ให้กับผู้อยู่อาศัยทั้งหมด

ตามสายการสื่อสารผู้จัดการคอนโดยังให้คำแนะนำและบริการให้คำปรึกษากับคณะกรรมการคอนโด ซึ่งรวมถึงการแจ้งให้พวกเขาทราบถึงเอกสารทางกฎหมายใด ๆ ที่จำเป็นทำการวิจัยความครอบคลุมของ บริษัท ประกันภัยและกระบวนการเรียกร้องเมื่อจำเป็น นอกจากนี้พวกเขายังส่งต่อผู้อ้างอิงไปยังคณะกรรมการที่ซับซ้อนเกี่ยวกับผู้ที่จะใช้สำหรับคำแนะนำทางกฎหมายคำแนะนำด้านการบัญชีและผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ที่พวกเขาควรรู้

สิ่งต่อไปที่เราจะพูดถึงคือความรับผิดชอบทางการเงินทั้งหมดที่ควบคู่ไปกับการจัดการคอนโดของคุณ บางคนจะชัดเจนกับคุณคนอื่นจะไม่ แน่นอนพวกเขาเห็นว่าค่าธรรมเนียมของ HOA จ่ายตรงเวลาทุกเดือน นอกจากนั้นพวกเขาจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับคอมเพล็กซ์คอนโดรวบรวมการประเมินและจัดทำงบการเงินที่ถูกต้อง นอกจากนั้นพวกเขาจะต้องปฏิบัติตามรหัสภาษีทั้งหมดและกรอกแบบฟอร์มที่เหมาะสมตามเวลาที่เหมาะสม สุดท้าย (ถ้าต้องการความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น) พวกเขาจะต้องใช้งบประมาณและดำเนินการและแจ้งให้คณะกรรมการที่ซับซ้อนทราบรายละเอียดเหล่านี้

สำหรับบันทึกตอนนี้เราจะพูดถึงบางสิ่งที่ผู้จัดการทรัพย์สินคอนโดไม่ได้ทำ แม้ว่าพวกเขาจะจัดการกับการสื่อสารในตอนท้าย แต่ผู้จัดการไม่ได้มีส่วนร่วมในข้อพิพาทระหว่างเจ้าของ แต่พวกเขาไม่ให้คำแนะนำในเรื่องกฎหมาย หากใครบางคนมีปัญหาทางกฎหมายในการสร้างคอนโดพวกเขาควรปรึกษาทนายความของพวกเขา ผู้จัดการคอนโดไม่ได้รายงานให้เจ้าของรายบุคคลทราบ ผู้จัดการควรสื่อสารกับบอร์ดที่ซับซ้อนและเจ้าของควรปรึกษาบอร์ดนี้เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น นอกจากนี้ยัง; ผู้จัดการคอนโดไม่จำเป็นต้องพร้อมใช้งานทุกช่วงเวลาที่ตื่น หากสถานการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นควรมีขั้นตอนเฉพาะที่คุณสามารถปฏิบัติตามได้ ปรึกษาผู้บริหารอาคารชุดล่วงหน้าหากคุณต้องการทราบว่าขั้นตอนเหล่านี้คืออะไรและทำหน้าที่ได้มีประสิทธิภาพหรือไม่

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.