คนที่สวมเสื้อกาวทำงานติดป้ายกำกับหรือไม่

เป็นธรรมหรือไม่ที่จะเชื่อมโยงข้อเท็จจริงที่ว่าพนักงานที่อยู่ในอุตสาหกรรมการบริการและผู้ที่สวมเครื่องแบบทำงานให้บริการต่ำกว่าที่ตราไว้หุ้นละ ลองพิจารณาตัวอย่างง่ายๆของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด มีโอกาสที่คุณจะได้รับบริการที่ไม่ดีในบางช่วงเวลา เป็นเรื่องยุติธรรมหรือไม่ที่จะถือว่าผู้สวมเสื้อกาวน์แขนสั้นทำงานในบางอาชีพถูกแท็กเพียงเพื่อเป็นสัญญาณเตือนว่าพวกเขาจะไม่ส่งมอบ เรื่องที่ถกเถียงกันอย่างแท้จริง แต่สิ่งหนึ่งที่ควรค่าแก่การสำรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

เสื้อกาวเพื่อให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าเหตุใดคุณจึงได้รับบริการที่ไม่ดี

คุณจะต้องพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ด้วย บางทีคนที่รับใช้คุณอาจเป็นคนใหม่ในงานของเขา บางทีเขาอาจอยู่ระหว่างการฝึกอบรมและไม่สามารถแสดงได้โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือ การเป็นคนใหม่ของเขาอาจกระตุ้นให้เขาแสดงปฏิกิริยาตื่นตระหนกเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ตึงเครียด บางทีเขาอาจมีมือเต็มในเวลานั้นและพยายามทำหลายอย่างพร้อมกัน อาจมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ส่งผลต่อการกระทำของเขาในวันที่คุณมีปัญหา

แม้จะขยายไปถึงข้อโต้แย้งที่บ้านหรือกับคู่ค้า

  • ส่วนสำคัญที่ต้องพิจารณาคือข้อเท็จจริงที่ว่าปัจจัยข้างต้นอาจเกิดขึ้นได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นในบริการอาหารจานด่วนหรือในสำนักงานกฎหมายสิ่งเหล่านี้
  • ล้วนเป็นปัจจัยที่ถูกต้องที่สามารถส่งผลต่อผลลัพธ์ของสถานการณ์ได้อย่างแน่นอนคนที่ใส่สูททำงานก็มีแนวโน้มที่จะทำผิดพลาดได้เช่นเดียวกับคนในเครื่องแบบทำงานในอุตสาหกรรมบริการ
  • มันอาจไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับบุคคลเครื่องแบบหรือเสื้อกาวที่เขาสวมใส่มันอาจจะเป็นวันที่เลวร้าย

อย่างไรก็ตามคุณอาจสงสัยว่าสถานการณ์เลวร้ายประเภทนี้

เกิดขึ้นบ่อยในอุตสาหกรรมการบริการและไม่พบบ่อยในที่อื่น คุณอาจถามว่าทำไมคนในร้านอาหารจานด่วนจึงไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากได้โดยอัตโนมัติ คงไม่มีใครจัดการได้ดีกว่านี้ ความจริงก็คือจำนวนมากขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล คุณสามารถมีบุคคลที่คล้ายกันในอุตสาหกรรมต่างๆ ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับบุคคลที่ได้รับการว่าจ้างให้ทำงาน

อีกครั้งมีหลายปัจจัยที่ควบคุมว่าเหตุใดจึงเป็นความจริง ปัญหาที่แท้จริงคือความจริงที่ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการถูกตราหน้าว่าไร้ความสามารถเพียงเพราะคุณสวมเสื้อกาว ซื้อที่ไหนทำงาน เครื่องแบบทำงานมีส่วนเกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยกับข้อเท็จจริงนี้มากกว่าที่จะตราว่าคุณเป็นของบริษัทหรือทีมใดบริษัทหนึ่ง ดังนั้นในครั้งต่อไปที่คุณต้องเผชิญกับสถานการณ์เลวร้ายให้พิจารณาปัจจัยทั้งหมดก่อนทำการสรุป

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.