ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องทดสอบแรงดึง

เครื่องทดสอบแรงดึงเป็นเครื่องที่ใช้ในการวัดค่าความต้านทานแรงดึงสูงสุด การยืดตัว และการลดพื้นที่หน้าตัดของวัสดุโดยส่งแรงตามแนวแกน การทดสอบดำเนินการเพื่อให้ทราบว่าวัสดุจะตอบสนองต่อแรงประเภทต่างๆ ในสนามอย่างไร เพื่อให้สามารถระบุจุดอ่อนได้ และดำเนินมาตรการแก้ไขที่จำเป็นเพื่อป้องกันความล้มเหลวในสินค้าที่ผลิต เครื่องทดสอบแรงดึงอเนกประสงค์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ถูกใช้อย่างกว้างขวางในห้องปฏิบัติการเพื่อทดสอบแรงดึงและแรงอัดของวัสดุ จุดประสงค์หลักของเครื่องทดสอบแรงดึงนี้คือการกำหนดขีดจำกัดการยืดตัวสูงสุดของวัสดุใดๆ ก่อนที่จะแตกหัก

ใช้สำหรับทดสอบแรงดึงความแข็งแรงของวัสดุต่างๆ

ยาง พลาสติก เหล็ก ฯลฯ ซึ่งใช้ในการผลิตสินค้าประเภทต่างๆ เครื่องทดสอบแรงดึงอเนกประสงค์ช่วยสร้างความเหนียวของโลหะ คุณสมบัติของโลหะนี้ทำให้สามารถคงรูปร่างเดิมไว้ได้หลังจากที่นำโหลดออกแล้วโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จากการทดสอบสามารถทราบช่วงของการยืดตัวและจุดแตกหักได้ (จุดที่ไม่กลับสู่รูปร่างเดิม) เครื่องทดสอบแรงดึงช่วยให้ผู้ผลิตวัตถุดิบทางอุตสาหกรรม สินค้ากึ่งสำเร็จรูปและสินค้าสำเร็จรูปได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการยืดตัว ขีดจำกัดความยืดหยุ่น ความแข็งแรงของผลผลิต และจุดครากของวัสดุ

หลีกเลี่ยงความล้มเหลวในการปฏิบัติงานอันเนื่องมาจากจุดอ่อนที่ตรวจไม่พบในวัสดุ เครื่องนี้รับรองการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยในอุตสาหกรรมและการปฏิบัติด้านการผลิตที่น่าพอใจ มีครอสเฮดสองอัน อันหนึ่งถูกปรับให้เข้ากับความยาวของชิ้นงานทดสอบแรงดึง และอีกอันหนึ่งถูกขับเคลื่อนด้วยไฮดรอลิกหรือทางแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อสร้างความเครียดแรงดึงบนชิ้นงานทดสอบ เครื่องจักรสร้างแรงมากพอที่จะทำให้ชิ้นงานแตกหักได้อย่างรวดเร็ว

ช้าเพื่อเลียนแบบการกระทำของแรงในสภาพสนามจริง

เครื่องทดสอบแรงดึงจะวัดการเปลี่ยนแปลงขนาดเป็นนาทีเพื่อแสดงพฤติกรรมที่แท้จริงของวัสดุภายใต้ความเค้น ซึ่งช่วยสร้างรายงานการทดสอบที่เชื่อถือได้ เพื่อพิจารณาจุดอ่อนโดยธรรมชาติของวัสดุและนำมาพิจารณาในระหว่างกระบวนการผลิต นอกจากนี้ เครื่องทดสอบแรงดึงนี้ยังช่วยให้วิศวกรควบคุมคุณภาพตรวจสอบจุดแตกหักแรงดึงหรือจุดครากของสินค้าสำเร็จรูปก่อนที่จะส่งเข้าสู่ตลาด เครื่องทดสอบแรงดึงอเนกประสงค์มีหลายประเภทในท้องตลาด อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปมีประเด็นทั่วไปบางประการที่กล่าวถึงด้านล่าง

วัสดุโลหะถูกนำมาใช้ในการใช้งานมากมายในโลกปัจจุบัน มีคุณสมบัติทางกายภาพและทางเคมีของโลหะมากมายที่สามารถปรับให้เข้ากับงานวิศวกรรมเฉพาะได้ มีเหตุผลหลายประการที่ต้องทำการทดสอบแรงดึงทั้งในขั้นตอนการวิจัยเมื่อมีการพัฒนาวัสดุโลหะและในขั้นตอนการใช้งานเมื่อมีการผลิตและใช้ในการใช้งานเฉพาะ มีการทดสอบหลายประเภทสำหรับโลหะ ต่อไปนี้คือประเภทการทดสอบทั่วไปบางประเภทและสาเหตุของความสำคัญ

This entry was posted in ทดสอบแรงดึง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.