ขวดพลาสติกสำหรับน้ำดื่มบรรจุขวดต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อม

ฉันมีเพียงคำเดียวสำหรับคุณพลาสติกเมื่อมีการเขียนบทที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่องThe Graduateผู้เขียนอาจไม่ทราบถึงผลกระทบของพลาสติกในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งขวดพลาสติกแหล่งขยะพลาสติกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในปัจจุบันคือน้ำดื่มบรรจุขวด ชาวอเมริกันโดยทั่วไปที่สามารถเข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาดและปลอดภัยที่สุดในโลกได้บริโภคน้ำปริมาณมหาศาลที่ซื้อมาจากขวดพลาสติกซึ่งขวดพลาสติกมักจะวางตลาดภายใต้ชื่อที่แสดงนัยว่าน้ำนั้น

บรรจุขวดสดจากน้ำพุบริสุทธิ์ที่เย็นและบริสุทธิ์ ขวดพลาสติกความจริงที่น่าสงสัยของคำกล่าวอ้างทางการตลาดแม้ว่าน้ำดื่มบรรจุขวดจะกลายเป็นสิ่งหรูหราที่ไม่จำเป็นอย่างมากในสหรัฐอเมริกาเนื่องจากปริมาณขยะฝังกลบที่เกิดจากขวดพลาสติกเหล่านี้พิจารณาข้อเท็จจริงต่อไปนี้ชาวอเมริกันซื้อขวดน้ำพลาสติกประมาณ 29.8 พันล้าน (ซึ่งเป็นพันล้านด้วยขวดน้ำพลาสติก “B”) ทุกปี ประมาณ 80% ของขวดเหล่านี้จะถูกฝังกลบ

สำหรับน้ำดื่มบรรจุขวดสร้างขยะและต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมจำนวนมาก

ปัจจุบันชาวอเมริกันประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ขวดพลาสติกสามารถเข้าถึงศูนย์รีไซเคิลพลาสติกหรือโครงการรีไซเคิลของเทศบาลแนวโน้มตั้งแต่กลางทศวรรษ 1900 แสดงขวดพลาสติกให้เห็นว่ามลพิษจากพลาสติกเพิ่มขึ้นอย่างมาก ปริมาณพลาสติกเพิ่มขึ้นจากประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ของขยะมูลฝอยชุมชนในปีพ. ศ. 2503 เป็นประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์ของขยะมูลฝอยชุมชนในปี 2551แนวโน้มล่าสุดเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นมาก โดยรวมแล้วขวดพลาสติกรีไซเคิลทั้งหมดมีมูลค่า 2.4 พันล้านปอนด์ในปี 2551 ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์สิ่งจูงใจที่เหมาะสมทำงาน รัฐทั้ง 11 รัฐที่กำหนดให้มีการฝากขวดน้ำ

และภาชนะเครื่องดื่มอื่น ๆ ขวดพลาสติกจำนวนเล็กน้อยจะรีไซเคิลภาชนะเครื่องดื่มประมาณ 490 ต่อคนต่อปี ในอีก 39 รัฐที่ไม่ต้องฝากขวดจะมีการรีไซเคิลประมาณ 191 ต่อคนสถาบันรีไซเคิลตู้คอนเทนเนอร์ขวดพลาสติกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับน้ำดื่มบรรจุขวดสร้างขยะและต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมจำนวนมาก ขวดพลาสติกนอกเหนือจากการฝังกลบขยะจากขวดน้ำพลาสติกแล้วให้คำนึงถึงต้นทุนอื่น ๆ ด้วย ในกรณีส่วนใหญ่พลาสติกผลิตจากวัสดุที่ได้จากปิโตรเคมี

แต่คุณเคยสนใจว่าน้ำของคุณอยู่ที่ใดบ้างหากคุณชอบดื่มน้ำขวด

ขวดพลาสติกปิโตรเลียมไม่ใช่ทรัพยากรหมุนเวียน และต้องใช้พลังงานในการเปลี่ยนสารตั้งต้นที่ได้จากปิโตรเลียมเป็นขวดพลาสติกแต่มีมากขึ้น หากต้องการนำน้ำดื่มบรรจุขวดไปยังร้านค้าใกล้บ้านคุณต้องขนส่งไปที่นั่นสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและปล่อยก๊าซคาร์บอน และเพื่อให้คุณได้รับน้ำดื่มบรรจุขวดกลับบ้านคุณต้องเดินทางไปที่ร้านค้าใช้ขวดพลาสติกเชื้อเพลิงมากขึ้นและยังคงปล่อยก๊าซคาร์บอนมากขึ้นหลังจากออกกำลังกายเป็นเวลานานหรือวันอันยาวนานคุณจะหยิบ

ขวดน้ำเย็นสดชื่น ขวดพลาสติกใสเราทุกคนรู้ดีว่าน้ำเป็นส่วนสำคัญของอาหารประจำวันของเรา ขวดพลาสติกน้ำช่วยให้เราชุ่มชื้นช่วยปรับปรุงผิวและสุขภาพทางเดินอาหารลดการกักเก็บของเหลวและช่วยลดน้ำหนัก แต่คุณเคยสนใจว่าน้ำของคุณอยู่ที่ใดบ้าง? หากคุณชอบดื่มน้ำขวดและชอบที่จะนำภาชนะบรรจุน้ำที่ใช้แล้วทิ้งกลับมาใช้ใหม่ให้คิดใหม่ คุณคิดว่าคุณกำลังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการทำเช่นนั้นหรือไม่ ขวดพลาสติกคุณเคยคิดถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.