หลักการในการเลือกบริการเสาเข็มไมโครไพล์คืออะไร

หมวกกองทำหน้าที่เป็นฐานของโครงสร้าง มันคล้ายกับเท้าแบบแพร่กระจายในลักษณะนี้ซึ่งสามารถรองรับแผ่นพื้นผนังหรือคอลัมน์โครงสร้าง อย่างไรก็ตามมันแตกต่างกันในการที่จะทำให้น้ำหนักทั้งหมดในกองหรือกลุ่มของกอง ไมโครไพล์เป็นเสาที่มีโครงสร้างที่ถูกผลักลงไปในพื้นดิน โหลดน้ำหนักถูกกระจายไปทั่วกองทั้งหมดที่ใช้ในโครงสร้างและโหลดหมวกกองนี้ยังถูกถ่ายโอนไปยังดินที่ตั้งอยู่รอบ ๆ ปลายกองซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของกองที่ขับลงไปในดิน

ข้อเสียอย่างหนึ่งของฐานรากเสาเข็มไมโครไพล์ก็คือ

ดินจะต้องแข็งพอที่จะค้ำจุนฐานรากและรักษากองให้มั่นคง สถานที่ที่ดินอ่อนมากจะไม่ให้การสนับสนุนกองซึ่งอาจเกิดความเสียหายในบางกรณี อย่างไรก็ตามฐานรากเสาเข็มไมโครไพล์สามารถใช้งานได้ในพื้นที่ที่มีสภาพดินไม่ดีตราบใดที่ดินแข็งพอที่จะรองรับกองและโครงสร้างที่สร้างขึ้นรอบ ๆ ได้ อันที่จริงนี่เป็นหนึ่งในการใช้หลักของรากฐานเสาเข็ม แนวคิดหมวกเสาเข็มไมโครไพล์และเสาเข็มช่วยสร้างรากฐานที่ดีและมั่นคงในพื้นที่ประเภทนี้ เนื่องจากพื้นที่ที่มีดินไม่ดีสามารถขุดได้ยากและอาจไม่สามารถรองรับโครงสร้างที่หนักได้ฐานรากแบบดั้งเดิมจึงไม่ใช่ทางเลือก

พื้นที่ประเภทนี้มักจะเต็มไปด้วยดินเหนียวอ่อนดินหลวมหินระดับน้ำใต้ดินสูง โดยการตั้งฐานรากเสาเข็มไมโครไพล์แทนฐานรากแบบดั้งเดิมที่ใช้ฐานรากแบบกระจายสภาพดินที่ไม่ดีแทบไม่มีผลกระทบต่อรากฐาน นอกจากนี้ยังไม่จำเป็นต้องเจาะเสาเข็มลึกลงไปในดิน รากฐานที่มั่นคงสามารถรับได้ที่เกือบทุกระดับความลึก ไม่จำเป็นต้องทำการขุดลึกหรือการระบายน้ำในพื้นที่และไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์ค้ำยันหรือมูลนิธิชั่วคราวอื่น ๆ ฐานรากเสาเข็มไมโครไพล์ยังใช้ในการก่อสร้างแพลตฟอร์มนอกชายฝั่งและอาคารและสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ที่ตั้งอยู่เหนือน้ำ

เสาเข็มไมโครไพล์สามารถพบได้ในหลายขนาดและรูปร่าง

ส่วนใหญ่สร้างจากเหล็กถึงแม้ว่าคอนกรีตและไม้สามารถใช้ ฐานรากเสาเข็มไมโครไพล์มีราคาไม่แพงและสามารถใช้งานได้จริงในหลายพื้นที่ หากคุณกำลังวางแผนสร้างใหม่หรือบางทีคุณเพียงแค่ปรับปรุงทรัพย์สินปัจจุบันของคุณคุณอาจต้องพิจารณาผู้รับเหมาตอกเสาเข็มไมโครไพล์บางส่วนเพื่อช่วยคุณทำงานพื้นฐาน อาจมีราคาแพงมากในการตั้งค่าฐานรากที่มีคุณภาพเช่นเสาเข็มไมโครไพล์สำหรับบ้านของคุณ อย่างไรก็ตามด้วยความช่วยเหลือของผู้รับเหมาซ้อนที่คุณควรจะสามารถจัดเรียงบางสิ่งบางอย่างภายในงบประมาณของคุณ

ในการเริ่มต้นมีเสาเข็มไมโครไพล์หลายแบบให้เลือกและเป็นความคิดที่ดีเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจ้างคนที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญเพื่อให้คุณได้สิ่งที่ถูกต้องสำหรับบ้านของคุณ การจ้างคนงานประเภทนี้จริง ๆ ง่ายกว่าที่คุณคิดไว้ก่อน สิ่งที่คุณต้องทำคือดูออนไลน์หรือในสมุดหน้าเหลืองของคุณและคุณควรหาคนที่เหมาะกับโครงการของคุณ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.