วิธีการตรวจสอบและรีเซ็ตเบรกเกอร์สะดุด เบรกเกอร์ Mitsubishi

 

บ่อยครั้งที่ฉันจะได้รับโทรศัพท์จากลูกค้า (มักจะตกใจ) ว่าแสงในห้องนั่งเล่นและห้องนอนสองห้องไม่ทำงาน หรืออาจเป็นห้องที่เต็มไปด้วยร้านค้าที่ไม่ทำงาน หลังจากถามว่ามีเบรกเกอร์ Mitsubishi วงจรสะดุดหรือไม่พวกเขามักจะค่อนข้างมั่นใจว่าพวกเขาตรวจสอบแล้วและไม่มีอะไรผิดปกติ น่าเสียดายที่หลังจากขับออกไปจนสุดแล้วมันก็มักจะเป็นแค่เบรกเกอร์ที่ต้องรีเซ็ต! นี่คือวิธีการตรวจสอบด้วยตัวคุณเอง:

 

  1. ค้นหาแผงไฟฟ้าเบรกเกอร์ Mitsubishi ของคุณ โปรดทราบว่าบ้านของคุณมีแผงหลายบานและคุณจำเป็นต้องตรวจสอบแต่ละแผงไม่ใช่แค่แผงที่ใหญ่ที่สุดในบ้านของคุณ!

 

  1. ดึงประตูแผงเบรกเกอร์ Mitsubishi เปิด หากคุณโชคดีพอที่จะมีแผงสี่เหลี่ยม D QO (เบรกเกอร์จะมีหน้าต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ชัดเจน) มันเป็นเรื่องง่ายที่จะหาเบรกเกอร์แบบสะดุด เพียงมองหาเบรกเกอร์ที่มีหน้าต่างสีแดงส้ม นั่นคือเบรกเกอร์สะดุด

 

  1. กับแผงวงจรไฟฟ้าอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่มีเบรกเกอร์ที่สะดุดแล้วจะอยู่ในตำแหน่งปิด (ซึ่งง่ายมากที่จะมองเห็นและคุณอาจไม่ได้อ่านบทความนี้) หรือมากกว่าปกติใน “ตำแหน่งที่สะดุด” เปิดหรือปิด แต่ลอยอยู่ตรงกลาง มันเป็นตำแหน่งที่ให้เจ้าของบ้านต้องมีปัญหาเพราะเบรกเกอร์ดูราวกับว่ามันอยู่ใน นี่คือวิธีที่คุณทดสอบสิ่งนี้: เพียงขึ้นและลงแผงของคุณพยายามที่จะผลักเบรกเกอร์แต่ละตัวในตำแหน่ง “เปิด” ควรมีการเล่นน้อยหรือไม่มีเลยเพราะเบรกเกอร์เปิดอยู่ เมื่อคุณเจอเบรกเกอร์สะดุดจะมีการเล่นมากเกินไป ตอนนี้คุณพร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไปแล้ว

 

  1. การเปิดเบรกเกอร์ Mitsubishi ใหม่เป็นขั้นตอนที่ฟังดูง่าย (และเป็น) แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใจ เก้าครั้งจากคนสิบคนที่มีความรู้ด้านไฟฟ้าเป็นศูนย์จะเพียงแค่ตัดเบรกเกอร์ไปที่ตำแหน่งเปิดและเมื่อไม่มีอะไรเกิดขึ้นสมมติว่ามีปัญหาใหญ่กว่า นี่คือเหตุผลที่นี่ไม่ได้ผล: กับผู้ผลิตส่วนใหญ่คุณต้องพลิกเบรกเกอร์ออกจนสุดแล้วหมุนเบรกเกอร์กลับคืน

 

  1. แค่นั้นแหละ! ตรวจสอบพลังงานและตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรเหลืออยู่ในบ้านเนื่องจากคุณอาจมีเบรกเกอร์หลายตัวที่สามารถสะดุดได้

 

  1. หากไม่มีหลักฐานว่าเบรกเกอร์สะดุดคุณควรปรึกษาช่างไฟฟ้าที่ได้รับอนุญาตทันที

 

หมายเหตุทางกฎหมาย: คำแนะนำเหล่านี้จะครอบคลุมแผงไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด เช่นเคยปรึกษาช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตก่อนดำเนินการต่อหรือหากคุณมีคำถามใด ๆ

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.