ประโยชน์ของเครื่อง CPAP อัตโนมัติ

ฉันมักถูกถามคำถามว่า “เครื่อง CPAP อัตโนมัติกับเครื่อง CPAP ปกติต่างกันอย่างไร” ดังนั้นในบทความนี้ ฉันจะอธิบายความแตกต่างหลัก ๆ ในบทความนี้ อันดับแรก ฉันจะบอกว่าฉันเคยสงสัยอยู่เสมอว่าทำไมคนในอุตสาหกรรมนี้มักจะเรียกเครื่อง CPAP อัตโนมัติว่าเครื่อง CPAP อัตโนมัติ คุณมักจะได้ยินคนเรียกเครื่องจักรประเภทนี้ว่า เครื่อง APAP หรือเครื่อง Auto-PAP ฉันเชื่อว่านี่เป็นผลมาจากความเข้าใจผิดของตัวย่อ CPAP CPAP ย่อมาจาก Continuous Positive Airway Pressure ซึ่งระบุว่าแรงดันอากาศจะถูกส่งอย่างต่อเนื่องตลอดวงจร

การนอนหลับ CPAP แต่ไม่ได้หมายความว่าอากาศที่ส่งมอบ

อย่างต่อเนื่องจะเป็นที่ความดันคงที่ ดังนั้น ระยะที่เหมาะสมสำหรับเครื่อง CPAP ซึ่งปรับการตั้งค่าความดันโดยอัตโนมัติตามความต้องการของคุณคือเครื่อง CPAP อัตโนมัติ เครื่อง CPAP ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป่าลมผ่านทางเดินหายใจที่มีสิ่งกีดขวางบางส่วนของคุณเพื่อขจัดสิ่งกีดขวางและเพื่อให้คุณหายใจได้ตามปกติ สิ่งที่หลายคนเรียกว่าเครื่อง CPAP “ปกติ” ทำได้โดยการเป่าลมด้วยแรงดันคงที่ตลอดทั้งคืน ไม่ว่าคุณจะประสบภาวะหยุดหายใจขณะหลับหรือหยุดหายใจก็ตามเครื่อง CPAP อัตโนมัติไม่ใช้แรงดันคงที่ แต่ตัวเครื่องได้รับการออกแบบให้รับรู้การหายใจของคุณ

ผ่านการใช้อุปกรณ์ป้อนกลับแรงดัน เมื่อเครื่องสัมผัสได้ว่าคุณกำลังหายใจได้ดี แรงดันที่ส่งจะลดลง ในทางกลับกัน เมื่อเครื่องสัมผัสได้ว่าคุณหายใจได้ไม่ดี นั่นคือ เมื่อสัมผัสได้ถึงภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ภาวะหายใจไม่ออก หรือการกรน ความดันที่ส่งเข้ามาจะสูงขึ้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่ที่มีภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับหายใจตามปกติอย่างน้อยในช่วงกลางคืน จึงมีเหตุผลว่าโดยทั่วไปแล้วความดันคงที่ไม่จำเป็น

การบำบัดด้วย CPAP อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่อง CPAP อัตโนมัติให้แรงดันน้อยลงประมาณ 40% ตลอดทั้งคืน เมื่อเทียบกับเครื่อง CPAP ที่ให้แรงดันคงที่ ความดันที่ลดลงนี้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ป่วยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด และทำให้การรักษา CPAP ทนทานยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ CPAP รายใหม่ หากการตั้งค่าแรงดันที่กำหนดของคุณค่อนข้างต่ำ – ต่ำกว่า 10 ซม. H2O – ประโยชน์หลักของเครื่อง CPAP อัตโนมัติอาจไม่ใช่แรงดันเฉลี่ยที่ลดลง แต่อาจเป็นไปได้ว่าคุณไม่ต้องกังวลกับการปรับการตั้งค่าแรงดันใน อนาคต. เครื่อง CPAP อัตโนมัติรับประกันได้ว่าคุณจะได้รับการบำบัดด้วย CPAP ที่เหมาะสมที่สุด

โดยไม่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงในสภาพของคุณ เช่นเดียวกับเครื่อง CPAP ส่วนใหญ่ เครื่อง CPAP อัตโนมัติได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งแรงดันอากาศระหว่าง 4 ซม. ระหว่างการตั้งค่าเริ่มต้นของเครื่อง จะมีการตั้งค่าแรงดันต่ำสุดและสูงสุดโดยปกติการตั้งค่าเริ่มต้นคือ 4 ซม. ตามความดันสูงสุด อย่างไรก็ตาม หากการตั้งค่าความดันที่กำหนดของคุณสูงกว่า 10 ซม.การเพิ่มแรงดันขั้นต่ำอาจสมเหตุสมผล ฉันมักจะแนะนำให้ใช้การตั้งค่าความดันต่ำสุดและสูงสุดที่เป็นค่าเริ่มต้น เนื่องจากการตั้งค่าเหล่านี้จะช่วยลดแรงกดเฉลี่ยสูงสุดและระดับสูงสุดของความสบายของผู้ป่วย

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.