ลอฟท์และคอนโดลาดกระบัง: พื้นที่ส่วนกลาง

เมื่อผู้คนซื้อคอนโดลาดกระบังหรือห้องใต้หลังคา ไม่เพียงแต่ซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยเท่านั้น พวกเขายังซื้อสิทธิ์เข้าใช้ห้องประชุมหรือห้องจัดเลี้ยง สระว่ายน้ำหรือศูนย์ออกกำลังกาย พื้นที่บนดาดฟ้า และสนามหญ้าพร้อมเตาย่างและโต๊ะปิกนิก และนี่เป็นเพียงบางส่วนของพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถพบได้ในห้องใต้หลังคาและคอนโดลาดกระบัง

พื้นที่ส่วนกลางหมายถึงส่วนใดส่วนหนึ่งของอาคารหรือบริเวณที่เจ้าของทุกคนเข้าถึงร่วมกัน ซึ่งรวมถึงจุดสนุกสนาน เช่น สระว่ายน้ำและห้องจัดเลี้ยง ตลอดจนจุดที่จำเป็น เช่น โถงทางเดินและบันได พื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่ที่เจ้าของทุกคนสามารถใช้ได้ และเจ้าของทั้งหมดจะต้องรับผิดชอบร่วมกันโดยปกติจะต้องชำระค่าบำรุงรักษา

คอนโดลาดกระบัง

ปัญหาที่เกิดขึ้นจากพื้นที่ทั่วไปนั้นไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักโดยเฉพาะ แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ นี่คือสิ่งที่ควรคำนึงถึง:

การบำรุงรักษา: เช่นเดียวกับเจ้าของบ้านเดี่ยวสองคนอาจมีความคิดที่แตกต่างกันมากเกี่ยวกับสิ่งที่ถือเป็นสนามหญ้าที่ตกแต่งอย่างดี ดังนั้นเจ้าของห้องใต้หลังคาหรือคอนโดลาดกระบังก็อาจเช่นกัน สิ่งที่คนคนหนึ่งคิดว่าเป็นสนามหญ้าหรือโถงทางเดินที่เป็นระเบียบและเป็นระเบียบเรียบร้อย อีกคนหนึ่งอาจคิดว่าเป็นเรื่องเลอะเทอะ เนื่องจากเจ้าของทั้งหมดจ่ายค่าบำรุงรักษาพื้นที่ส่วนกลาง หากคุณคิดว่าเป็นพาร์ตย่อย ให้แจ้งสมาคมหรือกรรมการของอาคารนั้น อาจเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ง่าย

วางแผนล่วงหน้า: ผู้คนมักชอบใช้ห้องจัดเลี้ยงหรือสระว่ายน้ำเมื่อจัดกิจกรรม เช่น งานเลี้ยงวันเกิด แต่ถ้าเจ้าของอื่น ๆ กำลังใช้พื้นที่เมื่อคุณวางแผนที่จะใช้พื้นที่ คุณอาจไม่มีสิทธิไล่เบี้ยมากเพราะพวกเขามีสิทธิ์เท่าคุณ หากคุณกำลังวางแผนจัดงานเลี้ยงหรืองานใหญ่ การแจ้งผู้เช่ารายอื่นในอาคารล่วงหน้าเป็นอย่างดีอาจก่อให้เกิดปัญหาได้ คุณอาจลองร่างกำหนดการและโพสต์ไว้นอกห้อง ด้วยวิธีนี้ทุกคนสามารถเห็นสิ่งที่ผู้คนได้วางแผนไว้

ทำความสะอาด: หากคุณไม่ใช่คนเรียบร้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ให้แน่ใจว่าคุณเก็บลักษณะนิสัยนั้นไว้ในห้องใต้หลังคาหรือคอนโดลาดกระบังของคุณ วิธีที่เร็วที่สุดวิธีหนึ่งในการทำให้เพื่อนบ้านระคายเคืองคือการทิ้งความรกไว้เบื้องหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร พวกเขาจะใช้เวลาไม่นานในการค้นหาว่าคุณคือผู้กระทำความผิด

ให้เป็นเรื่องธรรมดา: เนื่องจากผู้เช่าทุกคนเป็นเจ้าของพื้นที่ส่วนกลาง บางคนอาจใช้พื้นที่เหล่านี้เพื่อเก็บของส่วนตัวได้ พวกเขาอาจเก็บเสื้อชูชีพไว้ริมสระน้ำ จักรยานของพวกเขาอยู่ที่โถงทางเดิน หรือเก้าอี้สนามหญ้าวางซ้อนกันกับผนังด้านนอก แต่การทำเช่นนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดีและเป็นไปได้ที่ข้อบังคับของสมาคมจะห้าม สิ่งของต่างๆ ไม่เพียงแต่จะถูกขโมยหรือแตกหักเท่านั้น หากทุกคนทำกัน ความยุ่งเหยิงก็จะกลายเป็นสิ่งที่จัดการไม่ได้ในไม่ช้า

สนใจเพิ่มเติม https://www.h1condo.com/

 

This entry was posted in อสังหาริมทรัพย์. Bookmark the permalink.

Comments are closed.