เสาเข็มเจาะรากฐานของโครงสร้างเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการก่อสร้าง

เสาเข็มเจาะ

 

รากฐานของโครงสร้างเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการก่อสร้างอย่างไม่อาจหักล้างได้ หากไม่มีรากฐานที่มั่นคงเสาเข็มเจาะ อะไรก็ตามตั้งแต่ท่าเรือริมทะเลไปจนถึงเพิงในสวนจะไม่ปลอดภัยต่อการใช้งาน แต่ดังตัวอย่างนี้เสาเข็มเจาะ ประเภทของรากฐานที่จำเป็นจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสถานที่ก่อสร้าง การสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมันในมหาสมุทรเปิดทำให้เกิดอุปสรรคต่างๆ เพื่อสร้างเครื่องขูดบนท้องฟ้าสูง 100 ชั้นในเมืองใหญ่ที่เร่งรีบและคึกคัก เรามาดูกันว่าเสาเข็ม

ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่เสาเข็มเจาะช่วยให้อุตสาหกรรมก่อสร้างก้าวหน้าได้อย่างไรเสาเข็มใช้สำหรับฐานรากในทุกสิ่งตั้งแต่การป้องกันทะเลไปจนถึงการสร้างบ้าน และมีวัสดุ รูปร่าง และขนาดที่หลากหลาย เสาเข็มเจาะมักใช้เพื่อรองรับโครงสร้างที่มีรากฐานอยู่ในน้ำ เนื่องจากไม่มีออกซิเจน ไม้จะไม่เสื่อมสภาพ เสาเข็มประเภทอื่นใช้เหล็กและคอนกรีตขึ้นอยู่กับการใช้งาน เสาเข็มบางอันกลวง ในขณะที่บางเสาเข็มเจาะแข็ง ขึ้นอยู่กับประเภทของกราวด์

ขนาดใหญ่ทำให้ต้องเจาะเสาน้อยลง นี่เป็นข้อได้เปรียบที่ชัดเจน

ที่กำลังดำเนินการกองอื่นๆ จะมีอยู่ก็ต่อเมื่อได้ทำที่หน้างานแล้วเท่านั้น โดยการใช้สว่านเจาะพื้นกลวง แกนของโคลนหรือดินสามารถดึงออกมาได้โดยการบังคับกระแสคอนกรีตแรงดันสูงผ่านตรงกลางของสว่านเสาเข็มเจาะ ทำให้วัสดุเดิมถูกขับออกมาและแทนที่ด้วยส่วนผสมคอนกรีตเสาเข็มเจาะ เมื่อตั้งค่าแล้วจะเป็นการตอกเสาเข็มอีกประเภทหนึ่ง ในทางกลับกัน เสาเข็มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ ถูกสร้างขึ้นมาเสาเข็มเจาะเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะโดยเฉพาะ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการก่อสร้างในสภาพแวดล้อมทางทะเล เนื่องจากมีข้อดีมากกว่าเสาเข็มไม้หลายแบบลักษณะเป็นโพรงของเสาเข็มขนาดเส้น

ผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ทำให้ต้องเจาะเสาน้อยลง นี่เป็นข้อได้เปรียบที่ชัดเจนในทะเลเปิดซึ่งไม่สามารถใช้เทคนิคการคว้านแบบเดิมได้และวิธีการคว้านแบบอื่นมีค่าใช้จ่ายสูงเสาเข็มเจาะ ความสามารถในการใช้ประโยชน์จากลักษณะโพรงของเสาเข็มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่เพื่อสร้างฐานรากที่แข็งแรงสำหรับการก่อสร้างเสาเข็มเจาะในทะเลเปิดนั้นเป็นการพัฒนาที่จำเป็นอย่างยิ่งในการก่อสร้างและวิศวกรรมนอกจากนี้ ลักษณะโพรงของเสาเข็ม

การตอกเสาเข็มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่กำลังขับเคลื่อนเส้นทาง

ยังใช้วัสดุน้อยกว่า ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญเสาเข็มเจาะสำหรับส่วนประกอบการก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้ ผลข้างเคียงที่ได้เปรียบคือเสาเข็มกลวงสร้างโครงสร้างที่แข็งแรงอย่างเหลือเชื่อ สามารถรับน้ำหนักได้มากแม้ในชั้นที่ไม่เสถียรที่สุด เสาเข็มเจาะตั้งแต่ทรายปนทรายไปจนถึงดินเหนียวนุ่ม หรือแม้แต่เตียงหินที่สูญเสียไปอย่างไม่สม่ำเสมอ

การตอกเสาเข็มเจาะแบบเปียกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่กำลังขับเคลื่อนเส้นทางของวิศวกรรมสุดขั้วและการก่อสร้างที่ดำเนินต่อไปพวกเขายังเสริมและโดยทั่วไปใช้เพื่อรองรับการก่อสร้างไม้ที่มีน้ำหนักเบาฐานรองสตริปใช้เพื่อรองรับแนวรับน้ำหนักไม่ว่าจะเกิดจากผนังรับน้ำหนัก เสาเข็มเจาะหรือหากเสาแถวใดจำเป็นต้องรองรับในตำแหน่งของเสาที่อยู่ใกล้กันมากจนฐานรองแต่ละอันไม่เหมาะสม ฐานรากสามารถใช้ได้ทั้งพื้นไม้แบบดั้งเดิมและพื้นคอนกรีต สอบถามที่ https://pkmicropile.com/a_36687_17124_%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0.htm

 

This entry was posted in ธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.