วิธีการรักษาสีดั้งเดิมของไม้สัก

 

เฟอร์นิเจอร์สวนไม้สักมีมูลค่าสูงในด้านความทนทานที่โดดเด่นและความสามารถในการทนต่อองค์ประกอบภายนอกอาคารโดยไม่ต้องรักษาใดๆ ต่างจากไม้ชนิดอื่นๆ ที่ต้องผ่านการบำบัดด้วยเครื่องซีลน้ำและสารเคลือบป้องกันต่างๆ เพื่อขับไล่ปลวก เพื่อป้องกันไม้สักแห้งและแตกร้าว ฯลฯ ไม้สักได้รับการปกป้องด้วยน้ำมันธรรมชาติในตัวของมันเอง ทำให้ปลอดภัยจากความชื้นและแสงแดดโดยตรง รวมทั้งแมลงกินไม้ เฟอร์นิเจอร์สวนไม้สักสามารถทิ้งไว้กลางแจ้งได้ตลอดทั้งปี และจะไม่สูญเสียความแข็งแรง ความทนทาน และความสวยงาม แต่สีจะเสีย จากกระบวนการผุกร่อนตามปกติ

ไม้สักเปลี่ยนจากสีน้ำตาลทองที่ชัดเจนเป็นสีเทาเงิน

แม้ว่าไม้สักเก่าจะดูน่าดึงดูดใจมากเช่นกัน แต่เจ้าของบ้านหลายคนชอบสีดั้งเดิมมากกว่า กระบวนการทำให้เป็นหงอกไม่สามารถป้องกันได้ แต่สามารถเลื่อนออกไปได้โดยใช้น้ำมันสักหรือเครื่องซีลไม้สัก ตัวเลือกแรกอาจฟังดูน่าดึงดูดเพราะให้เสียงที่เป็นธรรมชาติมากกว่า แต่น้ำมันไม้สักไม่ใช่สิ่งที่ดูเหมือน แม้ว่าชื่อจะบ่งบอกว่ามีน้ำมันที่พบตามธรรมชาติในต้นสัก แต่แท้จริงแล้วทำมาจากน้ำมันลินสีดหรือน้ำมันตุงน้ำมันไม้สักช่วยรักษาสีน้ำตาลทองของไม้สักให้เด่นชัด

อย่างไรก็ตาม น้ำมันไม้สักจะต้องทำซ้ำทุกๆ สองสามเดือน มิฉะนั้น ไม้จะเริ่มเป็นสีเทา แต่นี่ไม่ใช่เหตุผลหลักที่แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักชั้นนำทุกแบรนด์ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันไม้สัก ปัญหาหลักของน้ำมันไม้สักคือการลดปริมาณน้ำมันธรรมชาติของไม้สัก ซึ่งทำให้เฟอร์นิเจอร์ต้องพึ่งพาน้ำมันไม้สักเป็นประจำ หากคุณหยุดใช้น้ำมันสักสำหรับเฟอร์นิเจอร์ในสวนโดยกะทันหัน มันจะเริ่มแห้งและแตกรวมทั้งสูญเสียความทนทานที่มีชื่อเสียง

ตัวเลือกที่สองในการรักษาสีเดิมของไม้สักคือการใช้เครื่องซีลไม้สัก

เครื่องซีลปากถุงมีหลายประเภทที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับไม้สัก แต่ต้องระวังให้มากเมื่อเลือกเครื่องซีลสำหรับเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งไม้สักของคุณ เพราะบางชนิดอาจทำให้เนื้อไม้เสียหายได้ โดยทั่วไป ตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุดคือเครื่องซีลซิลิโคน มันทำงานโดยการผนึกในน้ำมันธรรมชาติของไม้สักอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ยังผนึกความชื้นด้วย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใช้เครื่องปิดผนึกเมื่อเฟอร์นิเจอร์แห้งสนิท

ตรงกันข้ามกับน้ำมันไม้สัก เครื่องซีลไม้สักไม่ได้ทำให้ไม้ขึ้นอยู่กับการบำรุงเป็นระยะ และไม่ส่งผลต่อความทนทานและความแข็งแรง ถ้าเอาเครื่องซีลออก ไม้สักก็จะเปลี่ยนเป็นสีเทาเงิน เนื่องจากการรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้สักเพิ่มการดูแลที่จำเป็นอย่างมากในการรักษาเฟอร์นิเจอร์ของคุณให้ดูดี และเนื่องจากมันอาจทำให้ไม้เสียหายได้ เราขอแนะนำให้คุณคิดให้รอบคอบก่อนจะดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณด้วยผลิตภัณฑ์ทุกชนิด  สอบถามที่ https://www.swsawmill.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94/%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%87

 

This entry was posted in ธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.