คิดเกี่ยวกับป้ายทะเบียนของคุณพร้อมกับป้ายทะเบียนสวยและตัดสินใจอย่างถูกต้อง

ในสังคมปัจจุบัน การหลีกเลี่ยงเทคโนโลยีเป็นเรื่องยากและยากขึ้นทุกที 

หากคุณไม่ได้โต้ตอบกับคอมพิวเตอร์ในที่ทำงานหรือที่บ้าน แสดงว่าป้ายทะเบียนสวยคุณกำลังถูกจับตามองจากกล้องวงจรปิดทั่วทั้งชุมชน กล้องเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อตรวจสอบจุดร้อนที่มีปัญหาเท่านั้น แต่ขณะนี้มีการใช้มากขึ้นในการต่อสู้กับอาชญากรรมจากยานยนต์ เช่น การเร่งความเร็ว ระบบเหล่านี้ปรากฏขึ้นในรูปแบบต่างๆ บนทางหลวงพิเศษของเราในตำแหน่งคงที่และหน่วยเคลื่อนที่ซึ่งมักจะตั้งอยู่ริมถนน

กล้องเหล่านี้ระบุตัวคุณเป็นคนขับได้อย่างไร?

ซึ่งอ่านป้ายทะเบียนรถ กล้องจะสแกนป้ายทะเบียนและสามารถรับภาพคนขับเพื่อบันทึกป้ายทะเบียนสวย กทมว่าใครกำลังขับรถอยู่ในขณะนั้น ระบบใช้แสงอินฟราเรดซึ่งช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้โดยไม่คำนึงถึงสภาพอากาศหรือช่วงเวลาของวัน ซอฟต์แวร์ที่ใช้มักจะเป็นพื้นที่เฉพาะเพื่อจัดการกับความผันแปรของเพลต

ซอฟต์แวร์ที่ใช้ทำงานร่วมกับฐานข้อมูลระดับท้องถิ่นและระดับประเทศเพื่อช่วยระบุไดรเวอร์ เมื่อถ่ายภาพแล้ว ซอฟต์แวร์จะปรับแต่งภาพเพื่อเพิ่มคุณภาพเพื่อให้ตัวอักษรชัดเจนขึ้น สามารถทำได้สองวิธี วิธีแรกคือแบบเรียลไทม์และมักจะใช้กล้องบอกตำแหน่งช่องทาง อีกวิธีหนึ่งดำเนินการกับระบบที่ประมวลผลภาพและรับรายละเอียดเพิ่มเติมจากฐานข้อมูลกลาง จากนั้นภาพจะมีรายละเอียดพร้อมป้ายทะเบียนรถ เวลาและช่องทางเดินรถ ตลอดจนข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็น

 ระบบมีหกวิธีในการระบุป้ายทะเบียนรถ

 

  1. การรู้จำอักขระด้วยแสง
  2. การแบ่งส่วนอักขระ – ค้นหาอักขระแต่ละตัวบนเพลต
  3. การวางแนวและขนาดของเพลต – ชดเชยการเอียงของเพลตป้ายทะเบียนสวย ราคาถูกและปรับขนาดเป็นขนาดที่ต้องการ
  4. การแปลเพลท – ค้นหาและแยกเพลทบนภาพ
  5. Normalization – แก้ไขความสว่างและความคมชัดของภาพ
  6. การวิเคราะห์วากยสัมพันธ์/เรขาคณิต – ตรวจสอบอักขระและตำแหน่งโดยเทียบกับกฎเฉพาะประเทศ

เมื่อได้ภาพป้ายทะเบียนของคุณแล้ว ฐานข้อมูลกลางสามารถดึงข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับป้ายทะเบียน เช่น ผู้ดูแลที่จดทะเบียน ปี สี และรุ่นของรถ และหากรถมีประกัน

แม้จะมีเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาแทนที่ แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่กล้องและซอฟต์แวร์มีปัญหาในการแสดงภาพ เช่น ความละเอียดของภาพไม่ดี ซึ่งมักเกิดจากคุณภาพของกล้องไม่ดี ภาพเบลอมักเกิดจากการเบลอจากการเคลื่อนไหว ป้ายทะเบียนสกปรก สิ่งต่างๆ เช่น แสงไม่ดี การเปิดรับแสงมากเกินไป และการสะท้อนแสง

 

This entry was posted in แฟชั่น. Bookmark the permalink.

Comments are closed.