พระพุทธเจ้ากับการพัฒนาบุคลิกภาพ

 

การแนะนำพระพุทธศาสนานี้เป็นแนวทางเบื้องต้นที่ง่ายและเล็กสำหรับกระบวนการคิดและแนวคิดเบื้องหลังศาสนาที่เรียกว่าพุทธศาสนา การแนะนำพระพุทธศาสนานี้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับระบบความเชื่อทางพุทธศาสนาที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในการเดินทางหากคุณตัดสินใจที่จะเดินบนเส้นทางนี้ พระพุทธเจ้าแนะนำพระพุทธศาสนานี้จึงเกิดขึ้นไม่เพียงแต่สำหรับชายหญิงในตะวันตกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้คนในประเทศที่นับถือศาสนาพุทธตามประเพณีซึ่งอาจเหินห่างจากศาสนาของตนด้วยเหตุผลทางสังคม วัฒนธรรม และเหตุผลอื่นๆ ที่หลากหลาย

พระพุทธเจ้าและสิ่งที่อยู่เบื้องล่าง

สิ่งเหล่านี้เป็นการทำลายความสงบสุขของเรา พุทธศาสนาได้ส่งผลกระทบสำคัญต่อวัฒนธรรมตะวันตกไปแล้ว สำหรับชาวพุทธแล้ว ศาสนาของเขาเป็นมากกว่า เพียงแนวทางเชิงปรัชญาในการใช้ชีวิต แต่อีกทางหนึ่งซึ่งมีอายุหลายพันปีเพื่อที่จะกลายเป็นคนที่ดีขึ้น เมื่อเราก้าวไปสู่คุณลักษณะบางอย่างของพระพุทธศาสนาที่เรียกร้องหรือต้องการความเชื่อบางอย่างมากกว่าตรรกะของมนุษย์ (เช่น การเชื่อในการกลับชาติมาเกิด) คุณจะเห็นว่าทำไมบางคนถึงลังเลที่จะปฏิบัติตามและเชื่อทุกสิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ แต่อย่าปล่อยให้ผู้ไม่เชื่อหรือแนวทางของแสงสว่างแห่งพุทธะ

มาขวางทางคุณหากคุณเดินตามเส้นทางนี้ เส้นทางครอบคลุมชีวิตของพระพุทธเจ้าและแนวทางความทุกข์และสาเหตุของพระพุทธศาสนาตามที่นำเสนอในคำสอนหลักของพระพุทธเจ้า ได้แก่ ตัวอย่างเช่น นักเรียนมองหาการนำหลักพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในชีวิตของตนเองในการจัดการกับปัญหา เยี่ยมชมวัดในพุทธศาสนา และเรียนรู้ที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญการทำสมาธิ ส่วนใหญ่ในโลกตะวันตกเป็นหนังสือหรือภาพยนตร์ที่แนะนำผู้คนให้รู้จักพระพุทธเจ้าและคำสอนทางพุทธศาสนา แม้ว่าสิ่งต่าง ๆ เช่นประวัติศาสตร์ พุทธศาสนาประเภทต่างๆ

พจนานุกรมทางพระพุทธเจ้าศาสนาก็มีความสำคัญเช่นกัน

แต่ชุมชนชาวพุทธส่วนใหญ่ส่วนใหญ่สนใจที่จะแสดงให้ผู้คนเห็นว่าแนวคิดทางพุทธศาสนามีความหมายต่อชีวิตของพวกเขาอย่างไร ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการยุติสถานการณ์ที่เราประสบหรือแสวงหาคำตอบว่าทำไมคนจึงต้องทนทุกข์ เหล่านี้คือสาเหตุที่ทำให้ผู้คนกลายเป็นชาวพุทธ อีกประการหนึ่งที่ควรสังเกตคือ ภายหลังตรัสรู้แล้ว พระพุทธเจ้าได้ทรงพยายามสอนวิถีแห่งการตรัสรู้แก่ผู้อื่นในทันที เพื่อว่าพวกเขาจะด้วย สามารถดับทุกข์ได้ นี่เป็นแนวคิดพื้นฐานของพระพุทธศาสนา

พระพุทธเจ้าสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาพุทธได้จากแหล่งข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรหรือเสียง วิดีโอหรือดีวีดีหรืออินเทอร์เน็ต แต่คุณไม่มีทางแทนที่ครูที่ดี ชุมชน หรือสถานที่พักผ่อนสำหรับการเรียนรู้การทำสมาธิ ด้วยผู้ฝึกสอนที่ดีในการทำสมาธิ คุณมีบางอย่างที่เหมือนกับไลฟ์โค้ชที่จะพยายามใช้ชีวิตอย่างมีสติซึ่งเกิดจากการทำสมาธิ บริการบางอย่างรวมถึงการสวดมนต์และสวดมนต์ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของการทำสมาธิแบบพุทธ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=26

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.