แผลร้อนในปากมุมรักษาได้ยาก

แผลร้อนในคือการติดเชื้อที่บริเวณปาก นี่อาจเป็นแผลพุพองหรือแผลเปื่อย ส่วนใหญ่ส่งผลกระทบต่อคนที่มีอายุระหว่าง 10-20 ปี ส่งผลต่อบริเวณใบหน้าและโดยเฉพาะที่ริมฝีปาก เกิดจากไวรัสเริมชนิดที่ 1 คุณอาจรู้สึกคันบริเวณที่ไวรัสได้เข้ามา โดยปกติจะเกิดขึ้น 2-20 วันหลังจากการติดเชื้อ เมื่อคุณมีอาการเจ็บปาก จะเกิดเป็นตุ่มพอง หลังจากที่ทิ่มแล้ว ของเหลวก็จะไหลออกมา แผลร้อนในตื้นๆ สีขาวหรือเหลืองขอบแดง เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น คุณควรระวังอย่าแตะต้องบริเวณนั้นเพราะอาจติดเชื้อที่บริเวณอื่นถ้าคุณไม่ล้างมือ

แผลร้อนในในโหมดอยู่เฉยๆ จนกว่าจะทำงาน

อาจทำได้โดยความเครียด เมื่อคุณมีงานสำคัญ เช่น การสอบหรือการวางแผนงานแต่งงาน คุณอาจเครียดและไม่รู้ตัว อาจเป็นงานใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ ทั้งหมดนี้อาจทำให้เกิดไวรัสได้ ในผู้หญิงอาจเป็นช่วงมีประจำเดือน การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงมีแผลในปากมากกว่าผู้ชาย แนะนำให้หลีกเลี่ยงการจูบหรือทำกิจกรรมแบบปากต่อปากอื่นๆ ไม่ควรแบ่งปันเครื่องใช้ในครัวเพราะอาจช่วยในการแพร่เชื้อได้ แม้ว่าจะไม่มีทางรักษาแผลร้อนในที่เป็นที่รู้จัก แต่แพทย์ของคุณสามารถสั่งครีมบางชนิดได้แผลร้อนในหายดีแต่ไวรัสจะนอนเฉยๆในเซลล์ประสาท

อาจเกิดขึ้นอีกเป็นเดือนหรือหลายปีต่อมา การติดเชื้อนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าละอายเพราะทุกคนสามารถติดเชื้อได้ โดยปกติจะล้างภายใน 14 วันอย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบภูมิคุ้มกันของคุณอยู่ในจุดสูงสุด พวกเขาน่ารำคาญและไม่เป็นที่พอใจ แผลร้อนในคิดว่าในที่สุดคุณก็กำจัดพวกเขาไปแล้ว แผลร้อนในหรือแผลเปื่อยเกิดจากการติดเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย พวกเขาติดเชื้อในเนื้อเยื่ออ่อนหลวมของปากเช่นเจี๊ยบ, ริมฝีปากด้านใน, ลิ้น, เพดานอ่อนหรือพื้นปาก มีเส้นผ่านศูนย์กลางน้อยกว่าครึ่ง

แผลพุพองเริ่มต้นจากตุ่มพุพองสีแดงรูปวงรีหรือกลมเล็กๆ

ที่มักจะแตกออกภายในหนึ่งวัน แผลร้อนในที่แตกมักจะถูกปกคลุมด้วยเมมเบรนสีขาวหรือสีเหลืองและมีขอบสีแดง โชคดีที่ไม่เป็นโรคติดต่ออะไรทำให้เกิดแผลในปาก อาจเกิดจากหลายสาเหตุดังต่อไปนี้ ฟันปลอมหลวมในปาก ลวดจัดฟัน ขอบคมจากฟันหักหรืออุดฟัน ความเครียดเป็นตัวกระตุ้นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง อาหารที่เป็นกรด อาหารเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล การบาดเจ็บ ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของโซเดียมลอริลซัลเฟต การขาดวิตามินบี 12

ไม่มีวิธีรักษาสำหรับการติดเชื้อนี้ อย่างไรก็ตาม แผลร้อนในมีประสิทธิภาพสูงสุดในการบรรเทาอาการปวดและการรักษาภายใน 24-72 ชั่วโมง หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทราบ เช่น การใช้ยาสีฟันที่ไม่มีโซเดียมลอริลซัลเฟตจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก การรู้ว่าอาหารชนิดใดที่ทำให้คุณแพ้จะช่วยให้คุณควบคุมการติดเชื้อได้อย่างมากแม้ว่าแผลในปากจะไม่ติดต่อ แต่แนะนำให้ล้างมือหลังจากสัมผัสบริเวณที่ติดเชื้อ การมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดีจะช่วยป้องกัน เพิ่มเติม http://www.xn--q3cah2aj3c5hva5c.com/

 

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.