เหล็กเกรดบีกล้าเครื่องมือและเกรดต่างๆ

เหล็กเกรดบีกล้าเครื่องมือหมายถึงเหล็กกล้าคาร์บอนและโลหะผสมที่เหมาะที่จะทำเป็นเครื่องมือ หลายคนชอบวัสดุนี้เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม ตัวอย่างเช่น วัสดุมีความแข็งที่โดดเด่น สามารถจับคมตัด และทนต่อการกัดกร่อน เหล็กเกรดบีนอกจากนี้ยังทนต่อการเสียรูปแม้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูง http://ssbsteel.com/

เหล็กเกรดบีของวัสดุ

เหล็กเกรดบีกล้าเครื่องมือมักถูกจำแนกเป็นเกรดต่างๆ เหล็กเกรดบีการแบ่งส่วนจะทำโดยใช้ระบบเกรดเหล็ก SAE ที่จัดประเภทเหล็กแต่ละประเภทโดยใช้ตัวอักษรที่ระบุคุณสมบัติหรือวิธีการผลิตของวัสดุ

เหล็กเกรดบีแผนกที่พบมากที่สุดคือเกรด W การแบ่งส่วนเป็นเรื่องปกติเนื่องจากต้นทุนต่ำ เกรด W ที่พบมากที่สุด ได้แก่ ซิลิกอน แมงกานีส และโมลิบดีนัม เหล็กเกรดบีด้านดีของดิวิชั่นนี้คือมันยาก ในกรณีนี้ วัสดุจะเปราะและไม่ทนต่ออุณหภูมิสูง (สูงกว่า 150 องศา)

เครื่องมือเหล็กเกรดบี W มักใช้ทำใบมีด เช่น ใบมีดโกน และใบตัดเฉือน

นอกจากเหล็กเกรดบี W แล้ว ยังมีแผนกอื่นๆ เช่น เกรด A, D และ O แผนกเหล่านี้ผลิตโดยงานเย็นซึ่งเป็นกระบวนการที่เหล็กต้องรับภาระทางกลและส่งผลให้ผ่านการเปลี่ยนรูปพลาสติก ข้อดีของกระบวนการนี้คือช่วยเพิ่มความต้านทานแรงดึงของเหล็ก

เหล็กในเกรดนี้ใช้ทำใบมีดและเครื่องมือกล

เหล็กเกรดบีเกรด A มักจะชุบแข็งด้วยอากาศ ในขณะที่เกรด O มักจะชุบแข็งด้วยน้ำมัน การชุบแข็งของวัสดุช่วยลดระดับการบิดเบือน

เหล็กเกรดบีนอกจากนี้ยังมีเหล็กที่จัดอยู่ในประเภท H-grade เหล็กเกรดบีกล่าวกันว่าวัสดุในเกรดนี้ใช้งานได้ร้อนและสร้างขึ้นโดยทำให้เกิดการเสียรูปของพลาสติกในเหล็กผ่านการสัมผัสกับอุณหภูมิสูงเป็นเวลานาน

This entry was posted in เหล็กเกรดบี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.