เคล็ดลับในการซื้อเครื่องซีลบรรจุภัณฑ์อัตโนมัติ

เครื่องบรรจุอาหารมีสองประเภทหลัก เครื่องบรรจุภัณฑ์อัตโนมัติและเครื่องบรรจุกึ่งอัตโนมัติ เห็นได้ชัดว่าอุปกรณ์อัตโนมัติเป็นเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ในอุดมคติสำหรับอาหาร เนื่องจากสามารถเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตอาหารได้อย่างมาก ในขณะเดียวกันก็ให้ความสะดวกสบายสูงสุดในการใช้งาน

โปรดทราบว่ามีอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์อัตโนมัติหลายประเภท ขอแนะนำอย่างยิ่งให้เริ่มกระบวนการคัดเลือกของคุณตามประเภทของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับชนิดของผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการบรรจุอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น หากคุณกำลังวางแผนที่จะซื้อเครื่องบรรจุภัณฑ์เหล่านี้

ต้องศึกษาประเภทบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดซึ่งมีประสิทธิภาพมากในการรักษาความสดของอาหาร

อาหารที่เน่าเสียง่าย เช่น เนื้อสัตว์สดและผลไม้สด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องซีลแบบสุญญากาศ เนื่องจากความสดของอาหารจะคงอยู่เมื่อกำจัดหรือลดอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้จุลินทรีย์แอโรบิกไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ การมีอยู่ของจุลินทรีย์เหล่านี้จำนวนมากเร่งการเสื่อมสภาพของอาหาร ในทางกลับกัน หากปราศจากการมีอยู่ของพวกมันจะทำให้อาหารเสื่อมสภาพช้าลง ซึ่งจะทำให้อายุการเก็บรักษานานขึ้น สิ่งนี้เป็นจริงกับผลิตภัณฑ์อาหารอื่น ๆ นั่นคือเหตุผลที่ดีที่สุดที่ต้องทำการวิจัยอย่างเหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพบรรจุภัณฑ์เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการขายอาหาร

ข้อเตือนใจที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการเลือกเครื่องบรรจุหีบห่อตามประเภทของรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ อาหารประเภทผงและเม็ดบรรจุด้วยเครื่องบรรจุภัณฑ์ที่ค่อนข้างแตกต่างจากที่ใช้บรรจุอาหารที่เป็นของเหลว ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะบรรจุโดยใช้เครื่องซีลหรือเครื่องบรรจุ เครื่องดังกล่าวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับชา น้ำตาล นมผง ช็อคโกแลตผง และแม้แต่ยาเม็ด และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นให้เลือกประเภทของอุปกรณ์ที่รักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เคล็ดลับการซื้อที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการตรวจสอบราคา โปรดทราบว่าเครื่องบรรจุภัณฑ์อัตโนมัติแต่ละยี่ห้อและรุ่นมีคุณสมบัติเฉพาะตัวพร้อมประโยชน์ที่สอดคล้องกัน บางรุ่นค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับสินค้าที่คล้ายคลึงกันของยี่ห้ออื่น อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติก็มีจำกัดเช่นกัน อุปกรณ์ที่ดำเนินการในขั้นตอนที่น้อยกว่าของผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์อาหารต้องใช้เครื่องจักรที่มีคุณสมบัติน้อยกว่า

ในทางกลับกัน อาหารที่ต้องมีขั้นตอนในการบรรจุมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์มีความสดสูงสุด อาจต้องการคุณสมบัติเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์มีราคาแพงขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะคำนึงถึงขั้นตอนที่จำเป็นของบรรจุภัณฑ์อาหารที่ครอบคลุมโดยอุปกรณ์

ตัวอย่างเช่น ในอดีต บริษัทบรรจุขวดโซดาส่วนใหญ่มักใช้อุปกรณ์บรรจุขวดและเครื่องปิดฝาแยกต่างหาก ปัจจุบันมีเครื่องบรรจุอัตโนมัติที่สามารถทำได้ทั้งสองกระบวนการ เช่น การบรรจุขวดอัตโนมัติและการปิดฝาของผลิตภัณฑ์ขวด ในกรณีนี้ เครื่องเดียวที่ทำงานได้ทั้งสองอย่างจะประหยัดกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อเครื่องแยกสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารแต่ละขั้นตอน

ดังนั้น ในครั้งต่อไปที่คุณซื้อเครื่องบรรจุภัณฑ์อัตโนมัติที่เหมาะสม โปรดจำคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการค้นหาอุปกรณ์ประเภทที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ

สนใจเพิ่มเติม : www.เครื่องซีลถุง.com

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.