หม้อแปลงไฟฟ้าสามารถส่งออกแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับต่ำได้

การวางหม้อแปลงแยกในระบบ UPS ไม่ใช่เรื่องใหม่ อันที่จริง เทคโนโลยีบางอย่างอาศัยหม้อแปลงเพื่อสร้างรูปคลื่นของพลังงาน ferro-resonance ในกรณีส่วนใหญ่ หม้อแปลงไฟฟ้าความต้องการหม้อแปลงไฟฟ้าเป็นเพราะความสามารถในการเพิ่มแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งทำให้อินเวอร์เตอร์หม้อแปลงไฟฟ้าสามารถส่งออกแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับต่ำได้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านความจุของแรงดันไฟฟ้าในส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์กำลัง เมื่อไม่นานมานี้ ความก้าวหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์กำลังทำให้สามารถถอดหม้อแปลงออกและเอาท์พุตของอินเวอร์เตอร์เชื่อมต่อโดยตรงกับโหลด https://www.thaipatanakit.co.th/

สิ่งนี้เรียกว่าการออกแบบความถี่สูงและเป็นพื้นฐานสำหรับ UPS หม้อแปลงไฟฟ้าการแปลงคู่ออนไลน์ที่ทันสมัยผู้ผลิต UPS บางรายมีหม้อแปลงแยกเพื่อให้ Neutral ถูกยึดติดกับพื้นโลก หม้อแปลงไฟฟ้าดังนั้นจึงสร้างพันธะ NE ใหม่ และขจัดแรงดัน Neutral ถึง Earth มีการอ้างว่าแรงดันไฟโหมดทั่วไป และนั่นหมายถึงแรงดันไฟฟ้าที่อ้างอิงถึงแหล่งทั่วไป  ในกรณีนี้คือตัวนำกราวด์หรือสายดินที่ระดับ V หรือโหมดปกติ ระหว่างที่มีไฟฟ้าและเป็นกลาง ที่มากกว่า 10V

สิ่งนี้สามารถแสดงให้เห็นได้อย่างง่ายดายโดยไปที่ประเทศเยอรมนี

อาจทำให้อุปกรณ์ทำงานผิดปกติอย่างไรก็ตาม แรงดันไฟ Neutral to Earth ไม่ได้ทำให้เกิดความผิดปกติกับอุปกรณ์ไฟฟ้าสมัยใหม่ สิ่งนี้สามารถแสดงให้เห็นได้อย่างง่ายดายโดยไปที่ประเทศเยอรมนีและเสียบปลั๊กหม้อแปลงไฟฟ้าบางอย่างเข้ากับเต้ารับที่ผนัง จากนั้นคุณสามารถถอดปลั๊ก หมุนสายนำ หม้อแปลงไฟฟ้า ไปรอบ ๆ 180 องศาแล้วเสียบเข้าไปใหม่อีกครั้ง เฮ้ presto สิ่งที่ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตตอนนี้เป็นกลางและในทางกลับกันและเดาว่า  หม้อแปลงไฟฟ้าอุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานเหมือนกันโดยไม่มีปัญหาใด ๆ เลยแม้ว่าแรงดันไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อดินจะอยู่ที่ 230V หรือคุณ

สามารถเดินสายไฟหลักของคุณใหม่เพื่อสาธิตในสหราชอาณาจักร ตัวกลางและสายดินหม้อแปลงไฟฟ้าจะถูกเชื่อมเข้าด้วยกันที่หน่วยผู้บริโภคไม่ว่าในกรณีใด และแรงดันไฟ NE ที่มีนัยสำคัญใดๆ เป็นปัญหาด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ช่างไฟฟ้าจะต้องแก้ไข ตอนนี้บางทีการกล่าวอ้างดังกล่าวอาจมีขึ้นสำหรับความถี่ที่สูงขึ้น ดังนั้นการใช้หม้อแปลงแยกคือการกำจัดเสียงรบกวน หลังจากที่ฉันเคยได้ยินคำกล่าวอ้างว่าหม้อแปลงแยกหม้อแปลงไฟฟ้าขจัดเสียงรบกวนออกจากโลก

สัญญาณรบกวนทางไฟฟ้าเป็นเพียงแรงดันไฟฟ้าความถี่สูง

เนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากใช้ดินเป็น ตรรกะอ้างอิงเสียงใด ๆ เหนือ V ที่นี่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดทางตรรกะ  เสียงรบกวนบนโลกเป็นวลีที่ทำให้เข้าใจผิด สัญญาณรบกวนทางไฟฟ้าหม้อแปลงไฟฟ้าเป็นเพียงแรงดันไฟฟ้าความถี่สูงที่วัดระหว่างจุดสองจุดคุณไม่สามารถแยกเสียงรบกวนออกจากโลกได้ แต่ต้องอยู่ระหว่างโลกกับจุดอื่น

และในกรณีนี้ การอ้างสิทธิ์จะอยู่ระหว่างกลางกับโลกนี่หมายความว่าสำหรับความผิดปกติใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นโดยมีสัญญาณรบกวน NE เพียง 0.5V ตัวนำเป็นกลางจะต้องถูกนำมาใช้ในทางใดทางหนึ่งภายในตรรกะของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เมื่อหลายปีก่อนอาจเป็นเช่นนี้ แต่ไม่มีการผลิตใดในช่วง 20 ปีหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงที่ผ่านมาจะมีข้อเสียเปรียบนี้ มาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้ากำหนดให้ตัวนำที่มีไฟฟ้าสดและเป็นกลางถูกแยกออกจากพื้นโลกด้วยการแยกระดับสูง

This entry was posted in หม้อแปลงไฟฟ้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.