แผ่นหมายเลขรถมอเตอร์ไซด์เทียบกับแผ่นหมายเลขรถยนต์

บนรถยนต์เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมานานหลายทศวรรษและแนวคิดในการได้รับป้ายทะเบียนที่มีความพิเศษและไม่เหมือนใคร

(เช่นป้ายทะเบียน “A1” ซึ่งเป็นหนึ่งในจองทะเบียนรถทะเบียนชุดแรก มีมานานกว่าศตวรรษแล้ว) บุคคลที่มีไหวพริบได้ตระหนักว่ามีเงินจำนวนมากในป้ายทะเบียนพิเศษที่พร้อมจำหน่าย

จากนั้นแผ่นป้ายพิเศษเหล่านี้จะติดอยู่กับรถยนต์ของผู้คนซึ่งทั้งหมดนั้นดีและดี แต่ถ้าคุณมีรถมอเตอร์ไซค์ล่ะ? โชคดีที่ในสหราชอาณาจักรป้ายทะเบียนรถและป้ายทะเบียนรถใช้รูปแบบเดียวกันทั้งหมดและเป็นเพียงรูปทรงของจานเท่านั้นที่แตกต่างกัน แม้ว่าในจองทะเบียนรถออนไลน์บางประเทศรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์จะใช้ป้ายทะเบียนรูปแบบที่แตกต่างกัน

  • ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือในดูไบซึ่งมีการจัดประมูลป้ายทะเบียนมอเตอร์ไซค์แยกข้างตัวรถ แต่มีบางอย่างที่แปลกประหลาดเกิดขึ้น คุณจะได้รับการอภัยที่คิดว่าราคาของป้ายทะเบียนรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ที่คล้ายกันจะได้ราคาใกล้เคียงกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขาไม่ทำเช่นนั้น

จานบนรถมอเตอร์ไซค์ทำเงินได้น้อยกว่าจานบนรถยนต์มากและดูเหมือนจะไม่มีเหตุผลที่ดีเลย หากมีจาน “G1” สองแผ่นแผ่นหนึ่งสำหรับใช้กับรถยนต์และอีกแผ่นสำหรับใช้กับจักรยานจักรยานคันหนึ่งน่าจะนำเข้ามาได้เพียงหนึ่งในสิบของจำนวนที่รถคันหนึ่งไป

เจ้าของรถมอเตอร์ไซค์แทบจะไม่จุกจิกเกี่ยวกับรูปลักษณ์จักรยานจองทะเบียนรถ กรมขนส่งของพวกเขามากกว่าเจ้าของรถและมีชุมชนจำนวนมากของเจ้าของรถคลาสสิกทั่วโลกดังนั้นทำไมผู้คนถึงไม่เต็มใจที่จะไปที่ความยาวเท่ากันสำหรับป้ายทะเบียนสำหรับจักรยานเช่นเดียวกับพวกเขา มีไว้สำหรับรถยนต์?

น่าเสียดายที่ดูเหมือนว่ายังไม่ได้มีการกำหนดเหตุผลแม้ว่าจะมีรูปแบบที่ชัดเจนก็ตาม บางทีในขณะที่เจ้าของจักรยานจำนวนมากขึ้นตระหนักถึงความเป็นไปได้ของแผ่นป้ายส่วนบุคคลบนจักรยานของพวกเขาสิ่งนี้จะเปลี่ยนไปและในสหราชอาณาจักรอาจเป็นเช่นนั้นแล้วเนื่องจากรถคันที่จะติดแผ่นนั้นไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดในการประมูล ใครบางคนที่เสนอราคา 200,000 ปอนด์อาจจะทำเพื่อติดแผ่นเข้ากับจักรยานของพวกเขา

 

This entry was posted in แฟชั่น. Bookmark the permalink.

Comments are closed.